ซิซซาเบรกธีมปาร์คลุยพูลวิลล่าจับเศรษฐีรัสเซียต่อจิกซอว์ภูเก็ตฮับเวลเนส

ซิซซาเบรกธีมปาร์คลุยพูลวิลล่าจับเศรษฐีรัสเซียต่อจิกซอว์ภูเก็ตฮับเวลเนส

‘ซิซซา’ทุ่มหมื่นล้านต่อจิกซอว์ภูเก็ตฮับเวลเนส เบรกโปรเจกต์ธีมปาร์คหันลุย‘พูลวิลล่า’2 โครงการลายัน วิลล่า -THE 8 TH เจาะเศรษฐีรัสเซียราคาเริ่มต้น7-35ล้านดีเดย์ไตรมาส 4 พร้อมลุยโรงเรียนนานาชาติ รีไทร์เมนท์ โฮมปีหน้า

ภูเก็ตเมืองเนื้อหอมตลอดกาล! ยิ่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว ปลุกดีมานด์นานาชาติ ทั้ง รัสเซีย ตะวันออกกลาง ยุโรป ทะลัก! ส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะบรรดา “พูลวิลล่า” ได้รับความสนใจสูงต่อเนื่อง ทำให้ “ซิซซา” ปรับแผนลงทุนเบรกโปรเจกต์ธีมปาร์ค อัดฉีดงบกว่า 10,000 ล้านบาท ต่อจิ๊กซอว์ “เมดิคัล เวลเนส” หันพัฒนาพูลวิลล่าเจาะเศรษฐีรัสเซีย

อรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนภาคใต้ กล่าวว่า หลังวิกฤติการณ์โควิด-19 ทั่วโลก การท่องเที่ยวกลับมาบูมอีกครั้ง โดยเฉพาะภูเก็ตยิ่งเป็นที่รู้จักของคนต่างชาติมากขึ้น ประกอบกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการผลักดันประเทศไทยและภูเก็ตเป็นเมดิคัลฮับ (Medical Hub) หรือศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติและไทยเป็นประเทศท่องเที่ยวเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติสนใจซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อเป็นบ้านหลังที่สอง (Second home) หรือกลุ่มเกษียณอายุ (Retirement) ที่ย้ายมาอยู่เมืองไทย

บริษัทจึงได้เดินหน้าที่ลงทุนธุรกิจในพอร์ตรวม 9,500 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต ใช้งบลงทุน 3,200 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และ เมดิคัล เซ็นเตอร์ ภายใต้ชื่อ “เพลนารี่” ให้บริการนำร่อง ขณะที่โครงการนาใต้ เมดิคัล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต จะมีโรงแรม และ เมดิคัล เซ็นเตอร์ ภายใต้ชื่อ “เพลา คลินิก”  อยู่ระหว่างก่อสร้างพร้อมกับเพิ่มจำนวนห้องพักโรงแรมอีก 40-50 ห้อง มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับกองทุนจากสิงคโปร์ โดยเน้นการให้บริการพักฟื้นระยะยาวสำหรับคนต่างชาติและนักกีฬา ซึ่งแตกต่างจากเพลนารี่ที่เน้นระยะสั้นเพื่อแก้ปัญหา เช่น ออฟฟิศซินโดรม เป็นต้น
 

ซิซซาเบรกธีมปาร์คลุยพูลวิลล่าจับเศรษฐีรัสเซียต่อจิกซอว์ภูเก็ตฮับเวลเนส

ขณะเดียวกัน ได้ปรับเปลี่ยนแนวคิดในการลงทุนจาก อวตารธีมปาร์ค รีสอร์ท ลายัน ภูเก็ต มาเป็น “ลายัน วิลล่า” โครงการพูลวิลล่า โดยใช้งบลงทุนในเฟสแรก 1,500 ล้านบาท มีจำนวน 26 หลัง เฉลี่ยหลังละ 35 ล้านบาท มีจำนวน 4-6 ห้อง เพื่อรองรับกลุ่มชาวต่างชาติโดยเฉพาะมหาเศรษฐีรัสเซีย คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาส 4 นี้ โดยขายลีสโฮลด์ (Leasehold) หรือกรรมสิทธิ์เช่าระยะยาว (30ปี+30ปี ) แต่ถ้าเป็นคนไทยจะเป็นฟรีโฮลด์ (Freehold) คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการขาย1ปีสามารถปิดโครงการ ขยายเฟส 2 ต่อไป

ซิซซาเบรกธีมปาร์คลุยพูลวิลล่าจับเศรษฐีรัสเซียต่อจิกซอว์ภูเก็ตฮับเวลเนส

อีกโครงการจะเป็น พูลวิลล่า ภายใต้ชื่อ "THE 8 TH” เฟส 2 หลังจากที่เปิดมาแล้วเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา มีจำนวน 60 หลัง ราคาหลังละ 7 ล้านบาท ซึ่งอยู่ ตำบลฉลอง แต่ไม่ติดกับหาด รองรับเศรษฐีรัสเซีย ที่ต้องการหนีสงครามมาอยู่ต่างประเทศ มูลค่าโครงการราว 500 ล้านบาท 

"ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตได้รับความสนใจคนรัสเซียจำนวนมาก ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวและกลุ่มนักลงทุนที่มองหาโอกาสทำธุรกิจ เป็นผลมาจากภาวะสงครามความขัดแย้งในประเทศ และคนรุ่นใหม่ที่ต้องการย้ายออกนอกประเทศ มองหาประเทศใหม่อยู่อาศัยหรือต้องการส่งลูกมาศึกษาเล่าเรียน ประกอบกับภูเก็ตเป็นจังหวัดที่คนรัสเซียคุ้นเคยมานานทำให้ดีมานด์ของคนรัสเซียในภูเก็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเปิดประเทศ"

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุน โรงเรียนนานาชาติ ที่ภูเก็ต คาดใช้งบลงทุน 600-1,000 ล้านบาท ทำการเปิดสอนตั้งแต่เด็กอายุ 2-18 ปี จำนวน 800 คน ซึ่งมีภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศส รัสเซียและจีน เพื่อรองรับลูกหลานของคนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในภูเก็ต ซึ่งนับวันจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น คาดว่า จะเริ่มก่อสร้างในปี2567 หากได้รับการตอบรับที่ดีจะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 5 ปี

ซิซซาเบรกธีมปาร์คลุยพูลวิลล่าจับเศรษฐีรัสเซียต่อจิกซอว์ภูเก็ตฮับเวลเนส

ขณะเดียวกัน มีแผนที่จะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับกลุ่มเกษียณอายุ (Retirement) ที่ย้ายมาอยู่เมืองไทย รองรับกลุ่มคนยุโรป สแกนดิเนเวีย เยอรมนี ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการร่วมทุนกับกองทุนจากสิงคโปร์ คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในปี 2567 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด

"ปีนี้เราโฟกัสธุรกิจในภูเก็ตเป็นหลักเพื่อรองรับกับดีมานด์ของคนต่างชาติที่เข้ามา ดังนั้นจึงเปิดรับสมัครเอเจนต์เข้ามาช่วยนำเสนอโครงการของซิซซาให้กับชาวต่างชาติมากขึ้น  ซึ่งจะเปิดรับในวันที่8 ก.ค.นี้ที่วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต"