ปิดฉากมหกรรมบ้าน-คอนโดอนันดา-ออริจิ้นกวาดยอดขายทะลุเป้า

ปิดฉากมหกรรมบ้าน-คอนโดอนันดา-ออริจิ้นกวาดยอดขายทะลุเป้า

ปิดฉากมหกรรมบ้าน-คอนโด ครั้งที่ 43 อนันดา เผยยอดขาย Ananda Urban Caravan 4 วันกวาดยอดกว่า 500 ล้าน ออริจิ้น ยอดทะลุ 800 ล้านสะท้อนกำลังซื้อสินค้าที่อยู่อาศัยกลับสู่ภาวะปกติ

ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ANANDA URBAN CARAVANถือเป็นบิ๊กอีเว้นท์การตลาดที่พร้อมเสิร์ฟโครงการพร้อมอยู่ให้ถึงมือลูกค้าคนเมืองต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยประเดิมครั้งแรก ภายใน "งานมหกรรมบ้านและคอนโด" วันที่ 23 - 26 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ด้วยการจัดเต็มโปรโมชั่นที่จับต้องได้ตาม 8 นโยบายอนันดา 2566 ให้คนเมือง พร้อมอยู่ พร้อมย้ายทันที เพื่อส่งเสริมการขายและกระตุ้นเศรษฐกิจของคนเมือง โดยมีสินค้าที่ดีและมีคุณภาพพร้อมอยู่พร้อมโอนบนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯครบทุกเซกเม้นท์ มีสต็อกพร้อมขาย (Inventory)  44,500 ล้านบาท ที่สามารถรองรับการขายให้กับลูกค้าได้ทันที  

โดยนำเสนอห้องรูปแบบใหม่ "The all new collection" ได้ทุกอย่างตามที่เห็น เพื่อสร้างความแตกต่าง และสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลายในทุกมิติได้ดียิ่งขึ้นทั้งคอนโดมิเนียมห้องแต่งครบใกล้รถไฟฟ้า บ้าน และทาวน์โฮมทำเลดี สไตล์คนเมืองกว่า 19 โครงการ ภายใต้แบรนด์คุณภาพ ไอดีโอ โมบิ ,ไอดีโอ, เอลลิโอ, ยูนิโอ, เอโทล, ยูนิโอทาวน์ และอันดา 

ปรากฏว่าได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายคนเมืองซึ่งเป็นผู้ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจริง เข้าชมและจองโครงการ อีกทั้งเอเจ้นท์และบล็อกเกอร์ชั้นนำจำนวนมากให้ความสนใจติดต่อเพื่อเป็นตัวแทนขายโครงการพร้อมอยู่ พร้อมโอนครั้งนี้ โดยสามารถสร้างยอดขายภายในงานเพียง 4 วัน รวมกว่า 500 ล้านบาท สะท้อนว่ากำลังซื้อคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ายังคงไปได้ดี รวมถึงความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับคืนสู่ภาวะปกติ จากกลุ่มลูกค้า Gen C ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทให้ได้มาสัมผัสประสบการณ์ชีวิตเมืองรูปแบบใหม่ภายในงาน

"การจัดงานในช่วง 4 วันที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยมียอดลูกค้าให้ความสนใจเข้าชมและซื้อคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจและมีศักยภาพสามารถติดตามต่อเนื่องได้อีกกว่า 2,500 ราย คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายต่อเนื่องได้อีกกว่า 500 ล้านบาท"

อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด กล่าวว่า     ภาพรวมงานมหกรรมบ้านและคอนโดในครั้งนี้ บริษัทก็ได้รับการตอบรับอย่างดี มียอดขายในช่วง 4 วัน ทำ New High กว่า 200 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท

โดยมาจากโครงการคอนโดมิเนียมทุกเซ็กเมนท์ ทั้งระดับ Mid-end ถึง High-end อาทิ แบรนด์ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ และออริจิ้น เพลซ แบรนด์คอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน เช่น แบรนด์แฮมป์ตัน และแฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์  รวมถึงโครงการบ้านหลากหลายแบรนด์ภายใต้บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ที่มาร่วมออกบูธพร้อมกัน ก็ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม 

ปิดฉากมหกรรมบ้าน-คอนโดอนันดา-ออริจิ้นกวาดยอดขายทะลุเป้า

อภิสิทธิ์  ประเมินว่าปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคจนสามารถสร้างยอดขาย New High ในครั้งนี้ ได้แก่ 1.การยกทัพโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมคุณภาพ 49 โครงการ ครอบคลุมหลากหลายเซ็กเมนท์ หลากทำเลทั่วประเทศมาออกงานพร้อมกัน ส่งผลให้มีตัวเลือกที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค

2.ฟังก์ชันและดีไซน์ของทุกแบรนด์รองรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ มีพื้นที่ส่วนกลางแบบเฉพาะตัว ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในแต่ละทำเล และ 3.การจัดโปรโมชั่นโดนใจผู้บริโภค ทั้งส่วนลดและบัตรกำนัลที่พักในโรงแรมชื่อดัง รวมถึงข้อเสนอพิเศษผ่อนต่ำ ดอกเบี้ยถูกจากพันธมิตรธนาคาร 

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งแรกปี 2566 มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องจากหลากหลายปัจจัยบวก ทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคในประเทศที่แข็งแกร่งมากขึ้น หลังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวเต็มรูปแบบ และการกลับมาของกลุ่มผู้ซื้อชาวต่างชาติที่เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เทียบเท่าก่อนโควิด-19 ความคืบหน้าของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่มีกำหนดจะเปิดให้บริการในเดือน เม.ย. นี้ 

ทั้งนี้ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มีแผนพัฒนาโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมใหม่ในหลากทำเลคุณภาพ ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ พร้อมรองรับผู้บริโภคและนักลงทุน ตอกย้ำฐานะผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยในช่วงไตรมาส 2/2566 จะยังคงมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวม 8 โครงการ