ธนาสิริผนึกพันธมิตรต่อจิ๊กซอว์ขยายพอร์ตเจาะทุกเซ็กเมนต์

ธนาสิริผนึกพันธมิตรต่อจิ๊กซอว์ขยายพอร์ตเจาะทุกเซ็กเมนต์

ธนาสิริผนึกพันธมิตรต่อจิ๊กซอว์ เล็งคอนโดโลว์ไรส์ ย่านกลางเมือง จับคนรุ่นใหม่ขยายฐานลูกค้าหวังต่อยอดบ้านโครงการบ้าน เผยเตรียมเปิดตัว 4 โครงการ มูลค่ากว่า 3,300 ล้านบาท คาดสิ้นปียอดขาย1,800 ล้านบาท รายได้ 1,300 ล้านบาทตั้งเป้า5 ปีรายได้ทะลุ 1หมื่นล้าน

ก้าวสู่ปี 38 “ธนาสิริ” บนเส้นทาง เติบโต แตกไลน์ ยั่งยืนท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงทั้งรายเล็กรายใหญ่ หากสายป่านไม่ยาวพอและไม่มีความแตกต่างยากที่เข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด ธนาสิริ จึงให้ความสำคัญกับพันธมิตรอย่าง อนาบูกิ โคซันจากญี่ปุ่น รวมถึงพันธมิตรไทยเข้ามาร่วมกันพัฒนาโครงการ

สุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวทางการเติบโตของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางอย่างหนึ่ง คือ การมีพันธมิตรทั้งต่างชาติและไทยเข้ามาร่วมทุนในการพัฒนาโครงการช่วยลดความเสี่ยงทั้งแง่การลงทุน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แทนที่ต้องลงทุนเอง 100% โดยให้น้ำหนักกับการร่วมทุนมากขึ้น 30% ในการพัฒนาโครงการแนวราบและแนวสูง

 

โดยเน้นพัฒนาโครงการใหม่ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลายขึ้นรวมถึงการขยายไปในทำเลใหม่ที่มีศักยภาพ อย่างโซนบางนา ที่มีดีมานด์หนาแน่น ไตรมาส 2 นี้ จะเปิดตัว ธนาวิลเลจ บางนา-บางบ่อ ซึ่งร่วมทุนกับ อนาบูกิ โคซัน ในรูปแบบทาวน์โฮม ดูเพล็กซ์

ธนาสิริ มุ่งกลยุทธ์ THANA GREEN ตอบโจทย์ความคุ้มค่าควบคู่คุณภาพในทุกโครงการที่พัฒนาเพื่อการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิต ในสังคมแห่งการแบ่งปัน ดูแลสิ่งแวดล้อม แนวคิดหลักของการทำธุรกิจที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่เชิงตัวเลข ควบคู่คุณค่าของการอยู่อาศัยในแนวทาง “Total Green Real Estate Development-Service” เพื่อสร้างความแตกต่าง และการเติบโตที่ยั่งยืน


 

ในปี 2565 บริษัทฯ ทำยอดขาย 1,422 ล้านบาท รายได้ 1,024 ล้านบาท และประสิทธิภาพการทำกำไรสุทธิกว่า 12% มากกว่าปีที่ผ่านมา 3 เท่าตัว 

ธนาสิริผนึกพันธมิตรต่อจิ๊กซอว์ขยายพอร์ตเจาะทุกเซ็กเมนต์

ปี 2566 ตั้งเป้ารายได้เติบโตจากปีก่อน 30% ยอดขาย 1,800 ล้านบาท รายได้ 1,300 ล้านบาท ปัจจุบันมีโครงการอยู่ระหว่างการพัฒนา และขาย 5 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ยอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) 198 ล้านบาท ตามแผน3 ปี ในเชิงตัวเลขจะมีรายได้ 5,000 ล้านบาท คาด 5 ปีจากนี้จะมีรายได้ 10,000 ล้านบาท

จรัญ เกษร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ กล่าวเสริมว่า ปีนี้บริษัทเน้นที่อยู่อาศัยแนวราบลักษณะบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ 4 โครงการ รวมมูลค่า 3,300 ล้านบาท จากเดิม ธนาสิริ เป็นบ้านเดี่ยวช่วงระดับราคา 4-10 ล้านบาท จะเพิ่มโครงการระดับราคา 10-20 ล้านบาท ในพอร์ตมากขึ้น

ประกอบด้วย ธนา วิลเลจวงแหวน-ปิ่นเกล้า เปิดตัว 18 มี.ค.  ธนา เรสซิเดนซ์ บรมราชชนนี-ปิ่นเกล้า เป็นบ้านเดี่ยว มูลค่า 890 ล้านบาท 52 หลัง บนพื้นที่ 23 ไร่ ราคาเฉลี่ย 17 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 2 ธนาวิลเลจ บางนา-บางบ่อ ทาวน์โฮม/ดูเพล็กซ์ มูลค่า 1,010 ล้านบาท ขนาด 38 ไร่ 345 หลัง เปิดตัวไตรมาส 2 ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท และ คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ ทำเลกลางเมือง รองรับคนรุ่นใหม่เน้นซื้ออยู่อาศัย ห่างรถไฟฟ้า 1 กม.เป็นการร่วมกันพัฒนากับพันธมิตรญี่ปุ่น

ธนาสิริผนึกพันธมิตรต่อจิ๊กซอว์ขยายพอร์ตเจาะทุกเซ็กเมนต์

“การทำคอนโดเหมือนการเข้าไปหาฐานลูกค้าใหม่ที่ต้องการบ้านหลังแรกของคนรุ่นใหม่ซึ่งหนีไม่พ้นคอนโด หลังจากนั้น 6-8ปี เมื่อเริ่มมีครอบครัวจะมองหาที่ใหญ่ขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นบ้าน เป็นการต่อจิ๊กซอว์ที่สำคัญในการขยายฐานลูกค้าใหม่จากเดิมที่เป็นบ้าน”