"เดอะ ปาร์ค" ปักหมุด "มิกซ์ยูสอัจฉริยะ" หนุนย่านพระราม 4 สู่ "ฮับธุรกิจ"

"เดอะ ปาร์ค" ปักหมุด "มิกซ์ยูสอัจฉริยะ" หนุนย่านพระราม 4 สู่ "ฮับธุรกิจ"

"เดอะ ปาร์ค" ปักหมุด "มิกซ์ยูสอัจฉริยะ" สร้างสรรค์ "ออฟฟิศแห่งอนาคต - ไลฟ์สไตล์รีเทล - งานศิลปะสาธารณะ" หนุนย่านพระราม 4 "ฮับธุรกิจ" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

นับเป็นการลงทุนขนานใหญ่ในรอบทศวรรษของบรรดา "บิ๊กคอร์ป" แห่ปักหมุดสร้างอาณาจักรธุรกิจบนทำเลศักยภาพ "ย่านพระราม 4" ที่กำลังก้าวสู่ Emerging CBD หรือศูนย์กลางธุรกิจใหม่ โครงการขนาดใหญ่ทยอยเปิดให้บริการ

ล่าสุดการกลับมาของ "ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์" ที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 5 เท่า พร้อมรับผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คนต่อวัน ตอกย้ำการเป็นศูนย์ประชุมใจกลางเมืองที่ใหญ่ระดับประเทศ และเป็นแม่เหล็กปลุกกระแสความสนใจทำเลแห่งนี้ในสายตาชาวโลกได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ "สวนเบญจกิติ" ซึ่งเปิดบริการสวนป่าไปก่อนหน้านี้ ดึงดูดผู้คนเข้ามาเยือนจำนวนไม่น้อย พร้อมทั้งการมาของ "วัน แบงค็อก" โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่และครบวงจรใจกลางย่านธุรกิจ รวมทั้งโรงพยาบาลเมดพาร์ค (MedPark) ศูนย์กลางทางการแพทย์เฉพาะทางที่รวบรวมแพทย์ผู้ชำนาญการจากหลากหลายสาขาควบคู่เทคโนโลยีที่ทันสมัยผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการแพทย์ครบวงจร (Medical Hub) นอกจากนี้ยังมีโรงแรมโมเดนา บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ โรงแรม-เรสซิเดนซ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์และดีไซน์เอกลักษณ์แบบไทยท้องถิ่น

เดอะ ปาร์ค (The PARQ) จึงเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่มาเติมเต็มความสมบูรณ์ของพระราม 4 ด้วยพื้นที่ออฟฟิศและรีเทลอัจฉริยะ ภายใต้แนวคิด "Life Well Balanced" ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและปฏิวัติรูปแบบของการทำงานและการใช้ชีวิตในเมืองให้สมดุล 

โปรเจกต์ภายใต้การพัฒนาของกลุ่ม "เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้" ทั้ง เดอะ ปาร์ค และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รวมไปถึงอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ อาคารไทยเบฟ ควอเตอร์ และวัน แบงค็อก ที่จะมาเสริมความแข็งแกร่งตอกย้ำศักยภาพของ "พระราม 4 ดิสทริค" เป็นอีกถนนสายเศรษฐกิจหลักที่กำลังถูกพลิกโฉมสู่การเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ และจะเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพสูงของกรุงเทพฯ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนที่มุ่งสู่ "เมกะเทรนด์" จุดศูนย์รวมความครบครันทั้งสุขภาพ สุขอนามัย และเทคโนโลยีที่ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการใช้ชีวิตยุคหลังโควิด ที่เรียกได้ว่า "เดอะ ปาร์ค" เข้ามาตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีด้วยจุดขาย "อาคารมิกซ์ยูสอัจฉริยะ" ที่เป็นจุดแข็งรองรับความต้องการทุกมิติ

\"เดอะ ปาร์ค\" ปักหมุด \"มิกซ์ยูสอัจฉริยะ\" หนุนย่านพระราม 4 สู่ \"ฮับธุรกิจ\"

กมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารโครงการ เดอะ ปาร์ค กล่าวว่า เดอะ ปาร์ค ให้ความสำคัญต่อการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่พนักงานของบริษัทฯ ผู้เช่าภายในโครงการ และผู้มาเยือน ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ส่งเสริมเรื่องสุขอนามัย มาใช้พัฒนาความเป็นอาคารมิกซ์ยูสอัจฉริยะ เช่น เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าอัตโนมัติ ช่วยลดการสัมผัสและสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย ระบบการกรองอากาศ เป็นต้น หลังการระบาดใหญ่ของโควิด เชื่อว่าองค์กรธุรกิจ บริษัทต่างๆ ยังคงให้ความสำคัญกับ "สำนักงาน" หรือ "ออฟฟิศ" เพราะเป็นองค์ประกอบหลักที่ส่งเสริมการทำงานร่วมกันของคนในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับมองหาสถานที่ทำงานแห่งอนาคตที่จะส่งเสริมให้บุคลากรทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีไปพร้อมๆ กัน

\"เดอะ ปาร์ค\" ปักหมุด \"มิกซ์ยูสอัจฉริยะ\" หนุนย่านพระราม 4 สู่ \"ฮับธุรกิจ\"

"ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย มีแนวโน้มกลับมาคึกคักมากขึ้น เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอาคารสำนักงาน แต่สิ่งที่ต่างไปจากเดิมหลังยุคโควิด ผู้เช่ามองหาอาคารสำนักงานใหม่ที่ตอบสนองด้านสุขอนามัย รวมทั้งต้องการพื้นที่สีเขียวเพื่อได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ได้ออกกำลังกาย แน่นอนว่าศักยภาพของทำเลพระราม 4 และเดอะ ปาร์ค ที่เป็นจุดเชื่อมโยงการใช้ชีวิตกับสวนเบญจกิติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โรงพยาบาลเมดพาร์ค และโรงแรมโมเดนา บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนไปได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะชีวิตการทำงาน การจับจ่ายใช้สอย ความเข้าถึงง่ายสะดวกสบายในการเดินทาง และการเชื่อมต่อประสบการณ์ใหม่อีกมากมาย" กมลนัย กล่าว

สำหรับ สำนักงานให้เช่าของ เดอะ ปาร์ค เรียกว่า "The PARQ Workplace" พื้นที่กว่า 60,000 ตร.ม. เป็นสำนักงานเกรดเอ รองรับความต้องการของคนสมัยใหม่ที่ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ในอาคารถึง 90% เฉลี่ยวันละ 7-10 ชั่วโมง ดังนั้นการออกแบบอาคารต้องให้น่าอยู่ เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในตึก ภายใน "The PARQ Workplace" เน้นทุกส่วนของการดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ขนาด 5,000 ตร.ม. ต่อชั้น ที่ปราศจากเสาภายในอาคาร การจัดวางพื้นที่จึงมีความยืดหยุ่น ความสูงจากพื้นถึงเพดาน 3 เมตร แสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในทำให้รู้สึกดีกับคนที่อยู่ภายในอาคารการออกแบบสถาปัตยกรรมและผนังอาคารมีฉนวนและกระจกอินซูเลทกรองแสง ช่วยกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้ถึง 75% มีระบบ Smart Connected Lighting ช่วยปรับแสงสว่างภายในสำนักงานให้เหมาะสม พร้อมระบบควบคุมความเย็นในเครื่องปรับอากาศประสิทธิภาพสูงจึงประหยัดพลังงานมากขึ้น

\"เดอะ ปาร์ค\" ปักหมุด \"มิกซ์ยูสอัจฉริยะ\" หนุนย่านพระราม 4 สู่ \"ฮับธุรกิจ\"

The PARQ Life พื้นที่รีเทลระดับพรีเมียมกว่า 10,000 ตร.ม. ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Life Well Balanced" ครบครันด้วยร้านที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ของคนในอาคาร ผู้มาเยือนและผู้คนที่อยู่บริเวณโดยรอบ ซึ่งครอบคลุมร้านอาหาร ร้านค้า ฟิตเนส สิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพและความงามมากมาย

ปัจจุบัน เดอะ ปาร์ค มีผู้ใช้อาคารและผู้มาเยือนหมุนเวียนเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาเป็นเท่าตัว พร้อมอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้มาใช้บริการด้วย The PARQ Mobile Application ที่ผู้ใช้อาคารสามารถดาวน์โหลด QR Code ในการผ่านเข้า-ออกที่จอดรถ ใช้เรียกลิฟท์ พร้อมรับข้อมูลข่าวสาร กิจกรรม และโปรโมชันต่างๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สีเขียวและส่วนเปิดโล่งอีก 7,000 ตร.ม.ผสมผสานอยู่ในพื้นที่ส่วนต่างๆ อาทิ Q Garden สวนลอยฟ้าขนาด 3,400 ตร.ม. เป็นต้น

\"เดอะ ปาร์ค\" ปักหมุด \"มิกซ์ยูสอัจฉริยะ\" หนุนย่านพระราม 4 สู่ \"ฮับธุรกิจ\"

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ การนำศิลปะและวัฒนธรรมมาเป็นองค์ประกอบหลักของการพัฒนาพื้นที่ใช้งานแบบผสมผสาน ตั้งแต่การติดตั้ง ผลงานศิลปะสาธารณะ "เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น" และให้การสนับสนุนงาน BAB (Bangkok Art Biennale) และกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นเวทีแสดงความสามารถของศิลปิน ทั้งนี้เพื่อเป็นการนำผลงานศิลปะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน ส่งเสริม สุขภาวะ พร้อมยกระดับความเป็นอยู่ของผู้ใช้อาคารและผู้มาเยือน สร้างวิถีปฎิบัติใหม่ที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตในระยะยาวตามมาตรฐานการออกแบบอาคาร WELL ที่คำนึงถึงความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อาศัย ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ซึ่งมาตรฐานนี้จะต้องมีองค์ประกอบที่ผสมผสานระหว่าง "การออกแบบอาคาร" และ "งานศิลปะ" ที่มาช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี ส่งผลเชิงบวกต่ออารมณ์และจิตใจของผู้ใช้อาคาร

"เรามุ่งหวังให้ เดอะ ปาร์ค เป็นพื้นที่แสดงความสามารถของศิลปิน และเปิดโอกาสให้ผู้คนได้มาสัมผัสใกล้ชิดกับศิลปะมากขึ้น ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และผ่อนคลายด้านร่างกายและจิตใจไปพร้อมกัน" กมลนัย กล่าว

"เดอะ ปาร์ค" เป็นมิกซ์ยูสแห่งแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก LEED Gold เวอร์ชั่น 4 BD+C ซึ่งเป็นมาตรฐานระบบการจัดเรตติงอาคารสีเขียว ซึ่งกำหนดโดยสภาก่อสร้างอาคารสีเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา โดย LEED เวอร์ชัน 4 คือมาตรฐานล่าสุดสำหรับการออกแบบและก่อสร้างอาคารสีเขียวที่ยั่งยืน พร้อมมุ่งสู่การรับรองมาตรฐาน WELL แห่งแรกในประเทศไทย ล่าสุดคว้ารางวัลดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงานจากเวที Thailand Energy Awards 2022 ในประเภทอาคารสร้างสรรค์เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน หรือ "อาคารเขียว" (Green Building) ด้วยแนวคิดการออกแบบที่คำนึงถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน ด้วยมาตรฐาน LEED และ WELL ครบครันด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่างๆ นี้ ทำให้ เดอะ ปาร์ค เป็นโครงการมิกซ์ยูสอัจฉริยะที่ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตตามฐานวิถีชีวิตใหม่ โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ โดย คลิกที่นี่