“โอนิซึกะ ไทเกอร์” ร่วมกับ “ดอยตุง” เผยโฉมรองเท้าคอลเลกชันพิเศษ

“โอนิซึกะ ไทเกอร์” ร่วมกับ “ดอยตุง” เผยโฉมรองเท้าคอลเลกชันพิเศษ

เผยโฉมรองเท้าคอลเลกชันพิเศษ โชว์ผ้าทอมือไทยผ่านสนีกเกอร์ระดับโลกนำผ้าไปผลิตรองเท้าสามรุ่นอย่าง MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANO™

 

โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) แบรนด์รองเท้าแฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นที่ผสมผสานแฟชั่นกับกีฬา และมรดกของแบรนด์เข้ากับนวัตกรรม ร่วมกับ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ายใต้การดำเนินงานของ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผลิตรองเท้าคอลเลกชันพิเศษจากความสัมพันธ์ไร้พรมแดนของ 2 แบรนด์จาก 2 สัญชาติที่เชื่อมั่นในนโยบายเดียวกัน คือ การสนับสนุนงานฝีมือท้องถิ่นและสร้างความยั่งยืนในสังคม

ดอยตุงออกแบบลวดลายและผลิตผ้าทั้งหมดด้วยการทอมืออย่างพิถีพิถันตั้งแต่การปั่นด้ายไปจนถึงขึ้นรูปแบบของลวดลาย ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มกว่าผ้าทอด้วยเครื่องจักร จากนั้น โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) จึงนำผ้าไปผลิตรองเท้าสามรุ่นยอดนิยมอย่าง MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANO™ มีทั้งหมด 5 ลายด้วยกัน 

MEXICO 66™ รุ่นพิเศษ มีขายเฉพาะประเทศไทย เท่านั้น!
มี 2 ลาย เป็นผ้าทอมือสีดำปักโลโก้ Onitsuka Tiger และ ลายเสือ 

 

สำหรับรองเท้ารุ่น MEXICO 66™ เป็นรองเท้ารุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่จำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น! ผ้าทอสำหรับรุ่นนี้ใช้เส้นด้ายที่ทำจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% มีให้เลือก 2 ดีไซน์ ดีไซน์แรกเป็นผ้าทอมือสีดำ ปักโลโก้โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) ส่วนอีกรุ่นหนึ่งเป็นผ้าทอมือสีดำ ปักลายเสือ ที่ให้ความรู้สึกเก๋และทันสมัย ตัดด้วยส้นรองเท้าสีแดงและสีเหลืองที่เป็นสีเอกลักษณ์ของแบรนด์ ดอยตุง และ โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger)


SERRANO™ (ซ้าย สีขาวพื้นแดง), MEXICO 66™ PARATY (กลาง)
และ
MEXICO 66™ (ขวา หัวรองเท้าสีน้ำเงิน)

 

ส่วนอีก 3 ลาย คือ MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANOวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก ความโดดเด่นอยู่ที่ สีแดงและสีน้ำเงินจากสีของ Onitsuka Tiger Stripes ผลิตจากผ้าทอมือที่ทำจากเส้นใยฝ้ายประหยัดน้ำหรือ Better Cotton ซึ่งใช้ทรัพยากรน้ำน้อยกว่าในการเพาะปลูก

คอลเลกชันนี้จึงกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น รวมถึงงานหัตถกรรมดั้งเดิมของช่างฝีมือชาวดอยตุงกับรองเท้ารุ่นไอคอนิกของ Onitsuka Tiger ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์งานมือที่มีดีไซน์เหนือกาลเวลา
มีคุณค่าในเวทีระดับโลก มีโครงสร้างทนทาน สวมใส่สบาย และที่สำคัญ คือ ใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะช่วยสนับสนุนสังคมและการจ้างงานที่มีความหมายสำหรับชาวดอยตุงแล้ว ยังสะท้อนหัวใจสำคัญ คือ การสร้างความยั่งยืนให้สังคมผ่านธุรกิจเพื่อสังคมของไทย รองเท้าสนีกเกอร์เหล่านี้และเรื่องราวเบื้องหลังจึงเป็นนิยามใหม่ของคำว่า “เท่” ในแฟชั่นยุคปัจจุบัน

เปิดจำหน่ายพร้อมกันครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 สนใจจับจองเป็นเจ้าของพร้อมกันได้ที่ร้าน Onitsuka Tiger Global Flagship Store สยามสแควร์วัน หรือ เว็บไซต์ https://www.onitsukatiger.com/th/th-th/mk/doitung และร้านดอยตุงไลฟ์สไตล์ สาขาถนนพระราม 4 และสาขาโครงการพัฒนาดอยตุงฯ จังหวัดเชียงราย หรือแอปพลิเคชัน Line:  @doitung_lifestyle