พูดคุยกับ 'บูม-สุวิชา เมฆอังกูร' เซเลบหนุ่ม สมาร์ท

พูดคุยกับ 'บูม-สุวิชา เมฆอังกูร' เซเลบหนุ่ม สมาร์ท

คุณบูม สุวิชา เมฆอังกูร เซเลบหนุ่มหล่อมากเสน่ห์ที่มาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาและความสามารถสุดยอดนักบริหารนักการเงินให้กับสถาบันการเงินระดับโลก

 

ช่วงหลังๆมานี้ แวดวงสังคมคึกคักไปด้วยเหล่า ไฮโซ เซเลบริตี้หน้าใหม่ๆ เพราะบางคนนอกจากการศึกษาดีแล้ว โปรไฟล์ยังแน่น ทว่าวันนี้เรามีโอกาสได้เจอกับคุณบูม สุวิชา เมฆอังกูร เซเลบหนุ่มหล่อมากเสน่ห์ที่มาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาและความสามารถ แน่นอนว่าเราไม่พลาดคว้าตัวมาเปิดโปรไฟล์ให้สาวๆได้กริ๊ดกันบ้าง เพราะไม่เพียงแต่เขาคนนี้จะเป็นนักเรียนนอกระดับหัวกระทิเป็นถึงศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา แต่เขายังเป็นสุดยอดนักบริหารนักการเงินให้กับสถาบันการเงินระดับโลกอีกด้วย บอกเลยว่าทั้งหล่อ สมาร์ท เพอร์เฟค ถูกใจสเปคสาวไทยเข้าอย่างจังเลยทีเดียว

 

คุณบูม สุวิชา เมฆอังกูร ปัจจุบันอายุ 26 ปี เรียนจบชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวันก่อนจะสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายอันดับหนึ่งของประเทศที่เตรียมอุดมศึกษา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 แต่ประวัติการศึกษาของคุณบูมก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะเขายังเป็นอีก 1 คนไทยไม่กี่คนที่มีโอกาสไปได้ไปเรียนต่อระดับปริญญาโทคว้าดีกรีด้านการเงินจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกอย่าง Massachusetts Institute of Technology หรือ เรียกสั้นๆว่า MIT ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 1 โดย QS World University Rankings และแม้จะอายุเพียงแค่ 26  ปี ปัจจุบันคุณบูมก็ได้นั่งอยู่ในตำแหน่งผู้นำอย่าง Manager สถาบันการเงินการลงทุนยักษ์ใหญ่ที่หลายคนคงคุ้นเคยกันดีกับ Citibank ธนาคารชั้นนำที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเซเลบหนุ่มที่มีโปรไฟล์โดดเด่นเป็นที่น่าสนใจอย่างมาก

 

"คติประจำใจของบูมตั้งแต่เด็กคือการ Work Hard, Play Hard มองภายนอกอาจเห็นว่าบูมเข้างานสังคมบ่อย เที่ยวเก่ง ซึ่งบูมก็ไม่เถียงนะ (หัวเราะ) แต่เวลางานบูมเองก็จริงจังกับมันมากๆ เหมือนกัน มากพอๆ กับออกงานและออกทริปเลย คนส่วนใหญ่อาจนึกภาพไม่ออกเวลาที่บูมตั้งใจทำอะไรสักอย่าง ซึ่งเราจะโฟกัสกับมันมากๆ แบบ 100% ไม่ว่าจะเป็นตอนเรียน หรือตอนทำงาน คือเรารู้จักแบ่งเวลา อาจเพราะเป็นคนชอบวางแผนด้วยมั้ง คือเวลาเราทำอะไรเราจะวางแผนก่อนเสมอ จะไม่ทำอะไรที่ไร้ทิศทาง มันเลยทำให้ทุกอย่างลงตัว อย่างเวลางานก็ทำงาน แล้วตั้งใจ focus กับมันแบบ 100% เวลาว่างก็หา Activity ต่างๆ ทำให้เหมาะสมครับ"

 

จากที่ส่อง IG ของคุณบูมก็แทบจะนึกภาพมุมนั้นไม่ออกอย่างที่คุณบูมว่ามานั่นแหละ แต่พอได้ฟังเต็มๆ ถึงเข้าใจ และรู้สึกว่าแนวทางการใช้ชีวิตของคุณบูมดีมากๆ เลยทีเดียว ไม่แปลกใจที่ประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้ ส่วนที่คุณบูมบอกว่าจริงจังกับทุกอย่าง รวมถึงเรื่องการท่องเที่ยว โดยในวันว่างคุณบูมมักจะชอบออกเดินทางเสมอ ไปฟังจากปากเขากันดีกว่าว่า สไตล์การท่องเที่ยวที่เขาชื่นชอบนั้นจะเป็นรูปแบบไหน

 

"ใช่ครับ ผมเป็นคนรักการท่องเที่ยว แต่การเที่ยวของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปจริงไหมครับ สำหรับผมมักจะชอบไปเที่ยวในสถานที่ที่มีความพิเศษ บรรยากาศที่หาได้ยากจากการใช้ชีวิตประจำวัน โรงแรมที่มีดีไซน์โดดเน่น และจัดวางทุกอย่างลงตัว และที่สำคัญบริการต้องดีครับ จริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนติดหรูมากนะ แต่ถ้ามีเวลาได้เที่ยวแล้ว มันคือการพักผ่อน ผมก็อยากจะให้ทุกทริปที่ผมไปมีความพิเศษมากที่สุดครับ"

 

นอกจากการท่องเที่ยวและพักผ่อนตามสไตล์ของคุณบูมแล้ว คุณบูมก็ยังใส่ใจในเรื่องของการดูแลตัวเองอีกต่างหาก

"ว่างๆ ผมก็มักจะหาเวลาออกกำลังกายเสมอครับ เน้นเฟิร์มหุ่นให้ดูดี เพราะผมคิดว่าหุ่นเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพ ให้เราดูภูมิฐานและน่าเชื่อถือครับ (ยิ้ม) ผมตั้งเป้าเอาไว้ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ในการออกกำลังกาย ส่วนเรื่องทานอาหาร ผมมักจะหลีกเลี่ยงพวก Junk Food แฮมเบอร์เกอร์ หรือพวกของมัน ของทอดอยู่แล้วนะครับ ส่วนตัวผมเป็นคนใส่ใจในเรื่องของการรับประทานอาหารพอสมควรครับ"

 

เรียกว่ายิ่งรู้จักยิ่งรักเธอรึเปล่าคะคุณผู้อ่านทั้งหลาย เพราะมีแนวคิดการใช้ชีวิตที่ดีมากในทุกเรื่องจริงๆ มาดูเรื่องของมุมมองความรักของเขากันบ้างดีกว่า

"ผมชอบผู้หญิงฉลาดนะ ฉลาดทั้งเรื่องวิชาการ ความรู้รอบตัว และการวางตัว เรื่องหน้าตาก็ไม่ใช่ว่าไม่สำคัญ แต่เป็นเรื่องที่รองลงไปจากความฉลาด (ยิ้ม) ผมจะชอบคนที่พอคุยด้วยแล้วรู้สึกว่าเขาฉลาด มีอะไรน่าค้นหา ที่สำคัญคือชอบคนที่อยู่ด้วยกันได้ แบบว่าแค่นั่งเฉยๆ ไม่ต้องพูดอะไรก็มีความสุขครับ"

จินตนาการตามที่คุณบูมสาธยายแล้วรู้สึกไกลตัวชอบกล ถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์หวานๆ ของคุณบูม ที่น่าสนใจไม่น้อย ปิดท้ายด้วยกับสิ่งที่แพลนไว้ 2-3 ปีต่อจากนี้ของคุณบูมกันดีกว่า

"เต็มที่กับการทำงานเพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดครับ เรียนรู้ทุกอย่างและพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ผมเชื่อว่าที่ Citibank ยังมีความรู้อีกมากให้เก็บเกี่ยวครับ นอกจากงานประจำ ก็ยังตั้งใจจะทำ Blog เพื่อแชร์ที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ และที่พักสวยๆ มาให้ทุกคนได้ชื่นชมไปพร้อมๆ กันด้วยครับ นอกจากนั้นยังมีแพลนจะทำเว็บไซต์ท่องเที่ยวร่วมกันกับเพื่อน บูมตั้งใจจะทำให้มันเป็น Community เล็กๆ เอาไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของคนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน อย่าลืมติดตามกันนะครับ"

ทำความรู้จักกับเขากันไปพอหอมปากหอมคอแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะติดตามและทำความรู้จักเขาให้มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งเราก็มี IG มาเปิดวาร์ปให้แล้วเป็นที่เรียบร้อย สามารถติดตามคุณบูมได้ที่ Instagram : boom_suvicha หรือ Facebook : Suvicha Mekangkul