ซีพี-ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง พันธมิตร ‘ส่งข้าวกล่องจากใจ’ ช่วยชาวดินแดง-ห้วยขวาง

ซีพี-ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง พันธมิตร ‘ส่งข้าวกล่องจากใจ’ ช่วยชาวดินแดง-ห้วยขวาง

นำข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน เครื่องดื่มวิตามิน และหน้ากากอนามัยซีพี ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวดินแดงและชาวห้วยขวางจากสถานการณ์โควิด

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การเคหะแห่งชาติ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผนึกกำลัง นำข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน เครื่องดื่มวิตามิน และหน้ากากอนามัยซีพี ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวดินแดงและชาวห้วยขวางจากสถานการณ์โควิด และช่วยแบ่งเบาภาครัฐในการจัดเตรียมอาหารให้ผู้กักตัวที่บ้าน (Home Isolation) เพื่อให้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัยอย่างทั่วถึง โดยมี นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ พ.ต.ต.นิทัศน์ ขอนทอง สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ห้วยขวาง นางสาวพิมพ์รภัส ศิริไพรวัน นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และ นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ร่วมมอบแก่ นายนวการ ขอนศรี ประธานคณะกรรมการสภาเคหะชุมชนห้วยขวาง และผู้นำชุมชน

ซีพี-ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง พันธมิตร ‘ส่งข้าวกล่องจากใจ’ ช่วยชาวดินแดง-ห้วยขวาง

นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตลอดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 กระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับ เครือซีพีและซีพีเอฟ จัดกิจกรรมลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย รวมถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งวันนี้นับเป็นโอกาสอันดีอีกครั้งที่เครือซีพีและซีพีเอฟให้ความสำคัญนำข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน เครื่องดื่มวิตามินเพื่อสุขภาพ และหน้ากากอนามัย มามอบให้กับชาวดินแดง-ห้วยขวาง โดยมีจิตอาสาช่วยแจกจ่ายอย่างทั่วถึง ขอขอบคุณในน้ำใจในครั้งนี้ เชื่อว่าทุกคนจะสามารถฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ในพื้นที่ห้วยขวางมีผู้ป่วยโควิดจำนวนมาก การเคหะฯ และหน่วยงานต่างๆ ได้เข้าไปสนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ผู้ป่วยโควิด และกลุ่มเปราะบางอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณเครือซีพี-ซีพีเอฟ ที่ส่งเสบียงพร้อมเครื่องดื่มมาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องช่วยให้ชาวชุมชนละแวกนี้ได้มีอาหารคุณภาพดีรับประทาน และแบ่งเบาภาระการจัดเตรียมอาหารของรัฐได้เป็นอย่างดี

ซีพี-ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง พันธมิตร ‘ส่งข้าวกล่องจากใจ’ ช่วยชาวดินแดง-ห้วยขวาง

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นโครงการต่อเนื่องที่เครือซีพีและซีพีเอฟ ในช่วงแรกของการแพร่ระบาดของโรคโควิด เป็นการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ จากนั้นได้ขยายผลไปสู่ชุมชน โดยผนึกกำลัง กระทรวงเกษตรฯ และพันธมิตรอย่าง การเคหะแห่งชาติและสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานหลากหลายเมนู ที่ปรุงสุกสดใหม่ทุกวัน เช่น เมนูข้าวไก่ย่างถ่าน ข้าวผัดไก่เกาหลี เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และหน้ากากอนามัย ให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบบริเวณนี้ ซีพีเอฟ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการช่วยเหลือสังคมตามดำริของประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ภายใต้หลักปรัชญา 3 ประโยชน์ ไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนเราต้องช่วยประเทศชาติ สังคม และประชาชนในประเทศนั้นๆ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาร่วมกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ หวังว่าจะช่วยบรรเทาทุุกข์และเยียวยาจิตใจ เป็นมื้อสำคัญให้ทุกคนได้อิ่มอร่อย มีความสุข แรงกายและกำลังใจฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ด้าน นายนวการ ขอนศรี ประธานคณะกรรมการสภาเคหะชุมชนห้วยขวาง กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนชุมชน ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะซีพีเอฟ ที่ไม่เคยทอดทิ้งชาวดินแดงและห้วยขวาง นำอาหาร เครื่องดื่มและสิ่งของที่จำเป็นมาแบ่งปันชาวชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกเรามีกำลังใจและได้มีอาหารดีๆ กิน รสชาติอร่อย เติมเต็มมื้อที่ขาด ต่อลมหายใจให้หลายชีวิตมีแรงสู้ต่อ

ซีพี-ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง พันธมิตร ‘ส่งข้าวกล่องจากใจ’ ช่วยชาวดินแดง-ห้วยขวาง

ซีพีเอฟ ริเริ่มและดำเนินโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" มาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้โครงการ "ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" นับจากวันแรก...ถึงวันนี้ ซีพีเอฟ มอบอาหารพร้อมรับประทานเพื่อบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วหลายล้านแพ็ค รวมถึงน้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส สำหรับนำไปปรุงอาหาร แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง ศูนย์ฉีดวัคซีน จุดตรวจโควิดเชิงรุก ศูนย์พักคอย และหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ร่วมเคียงข้างคนไทยสู้ภัยโควิดไปด้วยกัน./

ซีพี-ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง พันธมิตร ‘ส่งข้าวกล่องจากใจ’ ช่วยชาวดินแดง-ห้วยขวาง