สภาการค้าไต้หวัน ชวนนักลงทุนไทยจับคู่ 11 บริษัทเร่งนำเข้านวัตกรรมสมุนไพร

สภาการค้าไต้หวัน ชวนนักลงทุนไทยจับคู่ 11 บริษัทเร่งนำเข้านวัตกรรมสมุนไพร

การประชุมธุรกิจแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หมวดการแพทย์แผนจีน ยาและสมุนไพรทางเลือกเพื่อสุขภาพ ในวันพุธที่ 18 สิงหาคม 2564 

 

นายกู หมิงจิน ประธานสมาคมแพทย์แผนจีนในไต้หวัน กล่าวว่า ขณะนี้โรคระบาด Covid 19 ที่ระบาดทั่วประเทศไทย สร้างความเดือดร้อนและความทุกข์ยาก โดยเฉพาะปัญหาเรื่องยาและสมุนไพรทางเลือกเพื่อสุขภาพ ช่วยฟื้นฟูโรคภัยต่างๆที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน

ทางสมาคมเล็งเห็นว่า ผลิตภัณฑ์ยาและสมุนไพรทางเลือกเพื่อสุขภาพ มีความต้องการสูง เนื่องจากคนจีนที่พักอาศัยในประเทศไทยและคนไทยเชื้อสายจีนมีอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่นับรวมนักท่องเที่ยวชาวจีน ย่อมถือเป็นต้นแบบในการแนะนำเรื่องยาและสมุนไพรทางเลือกเพื่อสุขภาพ เป็นตัวอย่างในการกระตุ้นให้ชาวไทยได้ทดลองและใช้งานผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เต็มเปี่ยมด้วยนวัตกรรมของไต้หวัน

สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเร่งประสานงานเป็นสื่อกลางระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการไต้หวัน นำเข้าสุดยอดนวัตกรรมยาและสมุนไพรทางเลือกเพื่อสุขภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้สุขภาพของคนไทยเข็งแรงและประเทศไทยให้เกิดความมั่นคงทางด้านสาธารณสุข สร้างความยั่งยืนให้กับแพทย์แผนจีน ด้วยการนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานสูงด้านความปลอดภัยและทางกฎหมาย โดยผ่านสำนักงานอาหารและยาของไต้หวัน (TFDA) โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับ 11 บริษัทชั้นนำของไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนวัตกรรมยาและสมุนไพรทางเลือกเพื่อสุขภาพ ในรูปแบบ Online Business Matching ครอบคลุมความเป็นเลิศทั้งเป็น 3 ด้าน Chinese Herbal Medicine, Herbal Supplement และ Traditional Chinese Medice (TCM) ที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง

ผงไข่มุกสกัด (Nine Plus nano Pearl Powder) ยี่ห้อ Nine Plus จากบริษัท HUAWEI GLOBAL TRADE CO., LTD. เป็นบริษัทชื่อดังที่มีนวัตกรรมสกัดไข่มุกให้มีอนุภาคขนาดเล็ก โดยการใช้นาโนเทคโนโลยี คงคุณสมบัติกรดอะมิโนจากธรรมชาติถึง 17 ชนิด ช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอก การเสริมสร้างแคลเซียมต่างๆในร่างกายเมื่อผสมกับยาสีฟัน ได้รับรางวัลจาก BODY Decent Oscar 100 Elite Award รวมถึงรางวัลจากนิตยสารแพทย์และโภชนาการของไต้หวันอีกด้วย

Fineherb Tea& Soap จาก บริษัท Fineherbsoap Co.,Ltd ผู้เชี่ยวชาญด้านสบู่สมุนไพรและชาดอกไม้ คิดค้นโดยดร.เฉิน ผ่านการวิจัยและค้นคว้าด้านศาสตร์การแพทย์แผนจีนมาผสมผสานรวมกับแพทย์แผนปัจจุบันกว่า 26 ปี คว้ารางวัล 19 รางวัลทั่วโลก

Kuoko Biotechnology Pharmaceutical ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญการใช้สมุนไพรจีนคุณภาพดีที่สุดในการผลิต ครอบคลุมยาและเวชกรรม เช่น หวัด เป็นไข้ ปวดศรีษะ ปวดท้อง เป็นต้น

Landseed International Hospital ผู้เชี่ยวชาญการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับแพทย์ผ่านทางไกล ( Telemedicine ) เนื่องจากทางโรงพยาบาลมีการให้บริการให้คำปรึกษาโรคหัวใจ วิทยศาสตร์การกีฬา การนอนหลับ โรคมะเร็ง กระดูกสันหลังโรคเบาหวาน โรคไต โรคทูเร็ต เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ 11 ผู้ประกอบการชื่อดัง ที่พร้อมจับมือกับผู้ประกอบการไทย โดยสภาการค้าและการส่งออกไต้หวัน ประจำประเทศไทย จึงขอเชิญชวนเข้าร่วม การประชุมธุรกิจแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หมวดการแพทย์แผนจีน ยาและสมุนไพรทางเลือกเพื่อสุขภาพ ( Business Matching of Traditional Chinese Medicines and Herbal Supplements ) ในวันพุธที่ 18 สิงหาคม 2564 โดยลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้าร่วมงานที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfkuKGzUi61nukapQYvsNScUJEJuItPhluCUIzcQAu84KMtzg/viewform หรือติดต่อ คุณภาณิชา 083-065-7027 หรือ [email protected]