'สยาม อีสปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง'

'สยาม อีสปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง'

'สยาม อีสปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง'รอบชิงชนะเลิศ 'ทีม ORANGE WOLF SIRXNO1' คว้าแชมป์

ครั้งแรก!!! ORANGE WOLF SIRXNO1 'ธนกร คงธรรม', 'เตวิช เพลินจิต' 2 ดูโอ้ โชว์ฟอร์มสุดเข้มคว้าแชมป์ ฟีฟ่า ออนไลน์ 4 'สยาม อีสปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง' รับเงินรางวัล 100,000 บาทแ

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 'สยาม อีสปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง' เกมฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของ 4 องค์กรยักษ์ใหญ่ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดยฝ่าย 'สยาม อีสปอร์ตส์', 'เนสกาแฟกระป๋อง', 'สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย' และ 'GARENA' เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซน บี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว  ทีมที่คว้าแชมป์ได้แก่ ทีม ORANGE WOLF SIRXNO1 (ธนกร คงธรรม OWxSirX และ เตวิช เพลินจิต OWxMarktpp) จาก 256 ทีมทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมแข่งขันเข้าสู่การชิงชัยรอบน็อกเอาท์ 32 ทีมหัวกะทิ ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันที่คึกคักสนุกสนานตื่นเต้น

 

'วรรคสร โหลทอง' รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า "การจัดการแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ มีผู้สนใจเข้าแข่งขันจากทั่วประเทศจำนวนมาก  โดยทางสยามอีสปอร์ตและทุกฝ่ายที่ได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ มุ่งหวังร่วมกันในการวางรากฐาน ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตของไทย  นอกจากนั้นทางสยาม อีสปอร์ต จะยังคงเดินหน้าเปิดการแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาอีสปอร์ตของไทยได้มีสนามประลองฝีมือ เสริมสร้างศักยภาพ ประสบการณ์ จนก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในอนาคต"

 

ด้าน 'สันติ โหลทอง' นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนอย่างยิ่งยวดที่ทำให้เกิดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันครั้งนี้ แน่นอนว่าทีมงานของทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย การแข่งขัน ฟีฟ่า ออนไลน์ 4 รายการนี้เป็นเวทีที่ได้เปิดโอกาสให้เด็กไทยแสดงความสามารถและพัฒนาทักษะของตนเอง เมื่อพวกเขาแข็งแกร่งขึ้นในเวทีนี้ เป็นแชมป์ระดับประเทศจากการเอาชนะอีก 255 ทีมจากทั่วประเทศได้เช่นนี้ พวกเขามีความพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปเป็นตัวแทนประเทศไทยออกไปสู้กับนานาชาติต่อไป'

 

ขณะที่ 'ศรีประภา จิงประเสริฐสุข' Senior Marketing Manager เนสกาแฟกระป๋อง กล่าวว่า  "ตามที่ได้รับทราบว่ามีทีมผู้สมัครแข่งขันเข้ามาเต็มอัตรา รวมทั้งบรรยากาศการแข่งขันในวันนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก

 

ทางเนสกาแฟกระป๋องเองค่อนข้างชื่นใจที่เห็นเยาวชนไทยตื่นตัวกับกีฬาอีสปอร์ตและการแข่งขันที่จัดขึ้นครั้งนี้มาก ดังนั้นทางเนสกาแฟกระป๋องพร้อมที่จะมุ่งเป้าในแผนงาน "ซับพอร์ต อีสปอร์ต ยัง เจเนอร์เรชั่น" เพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนไทยตื่นตัวและไปต่อ พร้อมเพิ่มความสดชื่นและสนุกกับกีฬาได้ไม่มีหยุดต่อไป และพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐาน ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตของไทยไปสู่ระดับโลก"

ทั้งนี้ยังได้มีการแข่งขันคู่พิเศษจากนักกีฬาฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ชื่อดังระดับประเทศ ระหว่าง  'MS chonburi' และ 'ง่ำง่ำ' โดยมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ "บอ.บู๋" บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร์ คอลัมม์นิสต์กีฬาชื่อดัง พร้อมด้วยสองอินฟลูเอนเซอร์จากสยามสปอร์ต 'ปีเตอร์ โบ๊ท' ดลธเนศ รุ่งเรือง และ 'โคตรแอ็ค' ธนเกียรติ สิงห์มณี มาร่วมพากษ์ อีกทั้งยังมีการประกวดคอสเพลย์ , การแสดงจากศิลปินรับเชิญ CM Café 'ไข่มุก' นิลาวัลย์ เอี่อมเชื้อสวัสดิ์ และ 'เอ็มม่า' ปาณิสรา หยาง มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เพลิดเพลินกันอย่างจุใจ และ 10 ผู้โชคดีจากทาง เนสกาแฟกระป๋อง ยังได้ขึ้นไปถ่ายภาพกับ CM Café อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

สำหรับในช่วงท้ายได้มอบรางวัลอย่างเป็นทางการ โดยผลการแข่งขันฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ภายใต้แคมเปญ "สยาม อีสปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง" ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม ORANGE WOLF SIRXNO1 (ธนกร คงธรรม OWxSirX และ เตวิช เพลินจิต OWxMarktpp)  ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง, ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม OWxTTxApolroz ธรรมรัตน์ ภิรมย์เกียรติ OWxTlTLEBW120 และ รักษ์สกุล สกุลรักษ์ zoRlopA ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง, ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม MS Chonburi (ณัฐวิชช์ ก้องกิจพิพัฒน์ MSCATCMiTY100sobและสราวุธ ใจมา MSCxDari3Th) ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง

พร้อมการมอบรางวัลพิเศษ ประกอบด้วย รางวัลภาพผู้สมัครถ่ายคู่กับเนสกาแฟกระป๋อง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม CRUEL คุณเจตน์ชญา พูลศิริ และคุณอุดม ชำนาญจันทร์ ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม PLMxMVP คุณธนพล ตรีนิมิตร และคุณอภิชาติ พจนารถโกมล ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 3,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง และ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ทีม Come Come คุณพีรภัทร แย้มจันทร์ฉาย และคุณสุภวิทย์ จันทร์สุข ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 2,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง       

ปิดท้ายที่ การประกวด Cosplay ชนะเลิศ ได้แก่ คุณนัฐวรรณ พงศ์พนาพิทักษ์ (Rengar จาก League of Legends) ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 20,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง, รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ .คุณพัณนิดา ภูพันนา (Tel'Annas - Rov) ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง และ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ คุณปลายฟ้า กองแก้ว (Joker femenino) ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท และ Gift set จากเนสกาแฟกระป๋อง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกิจกรรมอีสปอร์ตได้ที่ www.siamsport.co.th/esports