HONOR ยังเติบโตแข็งแกร่งแม้ในช่วงขาลงสมาร์ทโฟนทั่วโลก

HONOR ยังเติบโตแข็งแกร่งแม้ในช่วงขาลงสมาร์ทโฟนทั่วโลก

เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง HONOR View20 ทั่วโลก กรุยทางสู่ศักราชใหม่อย่างทรงพลัง



HONOR สมาร์ทโฟนอีแบรนด์ชั้นนำ ตอกย้ำสถานะความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2561 แม้ว่าอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนทั่วโลกกำลังเข้าสู่ช่วงขาลงก็ตาม จากข้อมูลของบริษัทวิจัยตลาด IDC [i] พบว่า ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกมียอดส่งมอบลดลง 3.1% เมื่อเทียบรายปีในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2561 แต่ HONOR กลับสวนเทรนด์ด้วยยอดส่งมอบที่ทะยานขึ้นถึง 27.1% ส่งผลให้บริษัทครองส่วนแบ่งเป็นอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนออนไลน์ทั้งในระดับกลางและระดับไฮเอนด์

คุณจอร์จ จ้าว ประธานบริษัท HONOR กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์อันเหนือชั้นในราคาที่ไม่มีใครสู้ได้ของ HONOR ช่วยให้เราชนะใจแฟนๆมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก เราเชื่อว่า HONOR จะบรรลุเป้าหมายในการติดท็อป 5 แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของโลกภายในสามปี รวมถึงก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในท็อป 3 ภายในห้าปี และในปีนี้ เราได้ยกระดับการสร้างแบรนด์ด้วยการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ให้มีสีสันมากขึ้น พร้อมสโลแกนใหม่ "HONOR MY WORLD" และพันธกิจใหม่ในการสร้างโลกอัจฉริยะสำหรับคนรุ่นใหม่ทั่วโลก ซึ่งการสร้างแบรนด์ใหม่นี้จะยังคงสะท้อนถึงการเติบโตของเราและผลักดันให้เราเติบโตต่อไป"

การเปิดตัวระดับโลกของ HONOR View20 สมาร์ทโฟนเรือธงที่มาจากความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ HONOR จะมีขึ้นที่ปารีสในวันที่ 22 มกราคม ทั้งนี้ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเป็นต้นมา HONOR ได้สร้างประวัติศาสตร์มาแล้วในทุกแง่มุม ด้วยการเป็นผู้นำในการปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนทั้งในส่วนของเทคโนโลยี AI ประสิทธิภาพ และการออกแบบผลิตภัณฑ์

วิวัฒนาการด้าน AI ของ HONOR

เทคโนโลยี AI จะยังคงเป็นตัวพลิกเกมสำคัญในอุตสาหกรรม โดยผลการศึกษาของ PwC [2] ระบุว่า AI จะมีสัดส่วนในระบบเศรษฐกิจโลกคิดเป็นมูลค่าถึง 15.7 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2573 เมื่อได้รับทราบถึงเทรนด์สำคัญนี้แล้ว บริษัทจึงได้เปิดตัวกล้อง AI ในสมาร์ทโฟน HONOR View20 ที่มาพร้อมขุมพลังการคำนวณของ AI และการประมวลผลกราฟิกของหน่วยประมวลผล dual-ISP และชิปเซ็ต dual-NPU Kirin 980 ผสานประสิทธิภาพของกล้องหลังความละเอียด 48MP ตัวแรกของโลก (ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX586) เพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายระดับ UHD ที่มีความละเอียดสูงถึง 48MP

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา HONOR ทำให้โลกตกตะลึงไปกับความสำเร็จด้าน AI อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2559 บริษัทได้เปิดตัว HONOR Magic สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของอุตสาหกรรมที่มาพร้อมระบบ AI อย่าง "Magic Live" ซึ่งช่วยตรวจสอบระบบนิเวศและเรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ และช่วยออกแบบแอปพลิเคชันสำหรับคลาวด์ หลังจากนั้นเพียงหนึ่งปี HONOR ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการรวมชิปเซ็ต AI อย่าง Kirin 970 ไว้ใน HONOR View 10 ซึ่งมาพร้อมศักยภาพในการจดจำอันทรงพลังและการเรียนรู้ด้วยตัวเอง นอกจากนั้นยังมีกล้องเลนส์คู่ AI 2.0 และเทคโนโลยี Semantic Image Segmentation เทคโนโลยีแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถสกรีนภาพมากกว่า 500 รูปแบบ ใน 22 หมวดได้แบบเรียลไทม์

วิวัฒนาการด้านประสิทธิภาพของ HONOR

HONOR ยังคงเดินหน้าอัปเกรดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ใหม่ๆในสมาร์ทโฟนเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพอันไร้ขีดจำกัดให้แก่ผู้บริโภค โดยในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง HONOR View20 ทางบริษัทได้ใส่เทคโนโลยี Link Turbo ซึ่งใช้ประโยชน์จาก AI และบิ๊กดาต้า เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานและสภาพเครือข่ายโดยอัตโนมัติ ทำให้สลับใช้งาน Wi-Fi กับ 4G ได้อย่างราบรื่น พร้อมเร่งความเร็วในการดาวน์โหลดด้วยการใช้สองเครือข่ายพร้อมกัน

นอกจากนี้ HONOR ยังปล่อยเทคโนโลยีสุดล้ำออกมามากมายในปีที่แล้ว โดยในเดือนมิถุนายน 2561 ได้มีการเปิดตัว GPU Turbo เทคโนโลยีปฏิวัติวงการที่หลอมรวมฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกถึง 60% และช่วยให้ SoC (System on Chip) ประหยัดพลังงานมากขึ้น 30% นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่มีผิวระบายความร้อน 9 ชั้น และท่อหล่อเย็นระดับเดียวกับที่ใช้ในพีซีคอมพิวเตอร์ ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการกระจายความร้อนถึง 41% และลดอุณหภูมิ CPU ได้มากถึง 10 องศาเซลเซียส

วิวัฒนาการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ HONOR

HONOR ให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานและความสวยงาม และทั้งสองส่วนก็ผสานกันอย่างลงตัวใน HONOR View20 ที่มาพร้อมจอแสดงผลแบบใหม่ล่าสุด "All View" ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่ออกแบบให้กล้องฝังอยู่ในหน้าจอ ขณะที่ตัวเครื่องมีการไล่สีเป็นรูปตัว V ที่สดใสและทรงพลังด้วยเทคโนโลยีนาโนลิโทกราฟี

HONOR เป็นผู้นำในการสร้างสรรค์จอแสดงผลแบบ Full View มาตั้งแต่แรก เริ่มตั้งแต่การใช้หน้าจอแบบไร้ขอบอัตราส่วน 18:9 ในรุ่น HONOR 7X ตามมาด้วยการเปิดตัว HONOR View10 ในปี 2560 และหลังจากนั้นไม่นานก็เปิดตัว HONOR 10 ที่มาพร้อมหน้าจอแบบมีรอยบาก ทำให้มีพื้นที่หน้าจอเพิ่มขึ้นอีก

HONOR เป็นผู้นำในการออกแบบสมาร์ทโฟนอย่างมีสไตล์ด้วยสีสันที่สวยงาม ตั้งแต่การเปิดตัว Honor 8 สี Sapphire Blue ในปี 2559 ตามมาด้วย Honor 9 สี Glacier Grey ในปี 2560 จากนั้น HONOR ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัว HONOR 10 และ HONOR 10 Lite ที่สะท้อนสีสันแตกต่างกันในแต่ละมุมมอง รวมถึง HONOR 8X ที่มีบอดี้กระจกออโรร่า 2.5 มิติ