เปิดตัว “คุณทองแดง The Inspirations”

 เปิดตัว “คุณทองแดง The Inspirations”

กสิกรไทย-เฟรชแอร์ เฟสติวัล-สหมงคลฟิล์มผนึกกำลังสร้างปรากฎการณ์แอนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่จากฝีมือคนไทยถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากสุนัขทรงเลี้ยง

 

เปิดตัวชนิดที่เรียกได้ว่าสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับพี่น้องสื่อมวลชนกันตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เห็นหน้าค่าตากันเลยทีเดียวสำหรับ  “ทองหล่อ-จร-คอปเปอร์” ด้วยคาแรคเตอร์ที่เปี่ยมเสน่ห์น่ารัก ขี้เล่น และเต็มไปด้วยความสนุกสนานของเหล่าแอนิเมชั่นสุนัขฮีโร่ตัวเอกทั้ง3ที่จะปรากฎใน “คุณทองแดง The Inspirationsภาพยนตร์แอนิเมชั่นทุนสร้าง150ล้านบาทที่ธนาคารกสิกรไทย และ เฟรชแอร์ เฟสติวัล จับมือ IMAGIMAX, WORKPOINT PICTURES,  THE MONK STUDIOSและ DR.HEAD4 สตูดิโอระดับแนวหน้าของเมืองไทย ร่วมกันสร้างสรรค์ออกมาเป็น3ภาพยนตร์แอนิเมชั่นซึ่งประกอบด้วย 1.เรื่อง “หมาวัด (Mid-Road)” 2.เรื่อง “ทองหล่อ(Tonglor)”3.เรื่อง “คอปเปอร์เพื่อนรัก (Little Copper)”โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบทพระราชนิพนธ์ “เรื่องทองแดง”สุนัขทรงเลี้ยงยอดกตัญญูในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล รับหน้าที่จัดจำหน่ายและผลักดันให้ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งปรากฎการณ์เรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีนี้ปรากฎสู่สายตาผู้ชมทั้งชาวไทยและนานาประเทศได้สัมผัสและชื่นชมภาพยนตร์แอนิเมชั่น จากฝีมือคนไทยให้มากที่สุดพร้อมกันนี้เตรียมนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน ในพระบรมราชูปถัมถ์

 หลังจากงานแถลงข่าวเปิดตัวถูกจัดขึ้นอย่างเป็นทางการโดยมีเหล่าบรรดาผู้บริหารระดับสูงพันธมิตรทางการตลาดที่มาร่วมงานพร้อมด้วยบรรดาพี่น้องสื่อมวลชนทั้งสายบันเทิงและการตลาดที่ให้ความสนใจมาร่วมทำข่าวกันอย่างคับคั่งเริ่มต้นงานด้วยกลุ่มพี่น้องอารมณ์ดี “สินเจริญบราเธอร์ส”ออกมาขับขานบทเพลง “แอ้งแม้ง”ที่ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อใช้ประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจสร้างรอยยิ้มให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ก่อนที่คุณวินิจ เลิศรัตนชัยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น“คุณทองแดง The Inspirations”กล่าวถึงที่มาและแรงบันดาลใจสำคัญในการเกิดเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งปรากฎการณ์ครั้งนี้จาก ส.ค.ส ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเคยพระราชทานให้พสกนิกรชาวไทยและหนังสือการ์ตูน“เรื่องทองแดง”(The Story of Tongdaeng)  ที่พระองค์ทรงพระราชนิพนธ์ขึ้นโดยมีคุณชัย ราชวัตรเป็นผู้วาดซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวความซื่อสัตย์ และคุณความดีของ “คุณทองแดง” สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยคุณปรีดี ดาวฉาย  กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่น “คุณทองแดง The Inspirations” และได้รับเกียรติจาก ดร.ดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง และประธานที่ปรึกษาโครงการ“คุณทองแดง The Inspirations”เข้าร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้

บรรยากาศภายในงานอบอุ่นไปด้วยความน่ารักของ3สุนัขฮีโร่ตัวเอกที่ออกมาทักทายแขกผู้ร่วมงานในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นตัวมาสคอตน่ารักๆที่หลายคนได้เซลฟี่แชะแอนด์แชร์กันอย่างสนุกสนาน หรือแม้แต่คัพเค้กของว่างที่ไว้คอยต้อนรับก็ยังเป็นรูปใบหน้าของ “ทองหล่อ-จร-ลิตเติ้ลคอปเปอร์”3คาแรคเตอร์จากภาพยนตร์ โดยมีไฮไลท์สำคัญคือการนำเสนอภาพเบื้องหน้าเบื้องหลังในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจพร้อมด้วยมิวสิควิดีโออย่างเป็นทางการของเพลง “แอ้งแม้ง”ที่นำเสนอภาพจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นทั้ง3เรื่องที่เรียกได้ว่า “ภาพยนตร์แอนิเมชั่นของไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก” ก่อนที่เหล่าผู้บริหารจากกลุ่มพันธมิตรหลักที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันขึ้นร่วมพูดคุยถึงความตั้งใจที่เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในการสร้างปรากฎการณ์แห่งความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้โดยได้รับเกียรติจาก คุณชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายขายบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด,นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย,นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคมบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน),นายชยานนท์ กฤตยาเชวง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน),นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซนรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน),คุณนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ,คณสุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอฟ  ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด

ก่อนที่ช่วงท้ายของงานเหล่าผู้บริหารจาก4สตูดิโอคุณศักดิ์ศิริ คชพัชรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer(CEO) บริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด,คุณนิธิพัฒน์ สมสมาน กรรมการผู้จัดการบริษัท เดอะมั้งค์สตูดิโอ จำกัด,คุณพาณิชย์ สดสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มGroup CEO บริษัทเวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส จำกัด,คุณบดินทร์ บุญมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ด็อกเตอร์ เฮด จำกัดและเหล่าผู้บริหาร จากพันธมิตรทางธุรกิจทั้งหมดร่วมผนึกกำลังถ่ายทอดภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่แห่งปี “คุณทองแดงดิ อินสไปเรชั่นส์”ที่จะเข้าฉายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้สู่คนไทยทุกคนขึ้นถ่ายรูปพร้อมกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

พรรณศรี ศิลปสมศักดิ์ (ป่าน)              081-9320413

ชมพูนุท คำอยู่ (หญิง)                           081-9008183

กรปณัฐ ชัยนิชยกุล (หน่อย)                 088-5059889