ShopeePay คว้ารางวัล Most Innovative Mobile Wallet ใน The Global Economics Awards 2022

ShopeePay คว้ารางวัล Most Innovative Mobile Wallet ใน The Global Economics Awards 2022

ShopeePay คว้ารางวัล Most Innovative Mobile Wallet ใน The Global Economics Awards 2022 จัดขึ้นโดย The Global Economics

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet แบบครบวงจรบน ช้อปปี้ ที่ยึดมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีและฟีเจอร์การใช้งาน ล่าสุด ShopeePay (ช้อปปี้เพย์) ได้รับรางวัล The Global Economics Awards 2022 ในหมวดหมู่ Most Innovative Mobile Wallet ที่จัดขึ้นโดย The Global Economics นิตยสารการเงินชั้นนำจากสหราชอาณาจักร ตอกย้ำถึงความสำเร็จบนเส้นทางการขับเคลื่อนนวัตกรรมอันล้ำหน้าของ Mobile Wallet ที่ให้ความสำคัญในการตอบโจทย์ทุกความต้องการการทำธุรกรรมทางการเงินในชีวิตประวำจันของผู้ใช้งานชาวไทยอย่างครอบคลุม สอดรับการเติบโตของการชำระเงินดิจิทัลของชาวไทยที่มียอดการทำธุรกรรมมากเป็นอันดับ 3 ของโลก ในปีที่ผ่านมา 

นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ShopeePay รู้สึกยินดีและภูมิใจอย่างยิ่งกับก้าวแห่งความสำเร็จครั้งสำคัญของปี 2565 ที่ ShopeePay ได้รับคัดเลือกจาก The Global Economics เป็น Mobile Wallet ในประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัล The Global Economics Awards 2022 ในหมวดหมู่ Most Innovative Mobile Wallet เราขอขอบคุณ The Global Economics ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของ ShopeePay ในการพัฒนานวัตกรรมการบริการทางด้านดิจิทัลเพย์เม้นท์และนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและชำระเงินของผู้ใช้งาน การได้รับรางวัลครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ใช้งานและร้านค้าพาร์ทเนอร์ในเครือข่ายของเราให้ได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัล โดยชูสามแกนหลักสำคัญคือ การอำนวยความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการมอบความคุ้มค่าด้วยสิทธิประโยชน์มากมายเพื่อสร้างประสบการณ์การชำระเงินดิจิทัลที่สมบูรณ์ที่สุดผ่าน ShopeePay

ShopeePay คว้ารางวัล Most Innovative Mobile Wallet ใน The Global Economics Awards 2022

ShopeePay ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลเพย์เม้นท์ และสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ที่จะช่วยยกระดับชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ อาทิ 

  • ฟีเจอร์ ShopeePay Near Me : ฟีเจอร์ที่ช่วยเชื่อมต่อร้านค้าออฟไลน์สู่ฐานผู้ใช้งานออนไลน์ โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาโปรโมชันที่ดีที่สุดจากร้านค้าใกล้ตัว ครอบคลุมทั้งในอุตสาหกรรมร้านค้าปลีก ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ShopeePay Near Me ยังเป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยสร้างการตระหนักรู้ของร้านค้าในแวดวงผู้ใช้งาน จึงช่วยเพิ่มทราฟฟิกให้หน้าร้านค้าออฟไลน์ได้อีกด้วย
  • ฟีเจอร์ผู้ช่วยจ่ายบิลอัตโนมัติ (My Subscription) : ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการจ่ายบิลในทุกๆ เดือน และเพิ่มความสะดวกสบายในการจ่ายบิลขึ้นอีกระดับ 
  • การชำระค่าบริการแบบครบวงจร : ครบจบเรื่องการชำระเงินที่ ShopeePay ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้ใช้งานชาวไทยหลากหลายไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น การเติมเกม เติมค่าโทร เติมอินเตอร์เน็ต แพ็กเกจแอปฯ e-book แพลตฟอร์มซีรีส์ออนไลน์ ตั๋วภาพยนตร์ การบริจาคกับมูลนิธิต่างๆ ในประเทศไทย ตลอดจนตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวด้วยฟีเจอร์การจองโรงแรม เที่ยวบิน และตั๋วรถโดยสาร รวมไปถึงฟีเจอร์น้องใหม่อย่างการเติมเงินบัตร MRT และบัตร Easy Pass

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเติมเงินเข้า ShopeePay ได้หลากหลายช่องทาง สะดวกและรวดเร็ว ทั้งจากบัญชีธนาคารชั้นนำ ตู้เติมเงิน และเคาน์เตอร์ชำระเงินของศูนย์การค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ 

  • โอนเงินผ่าน ShopeePay (P2P) : ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบดิจิทัล ให้ผู้ใช้สามารถโอนเงินจากวอลเล็ท ShopeePay ให้เพื่อน คนรู้จัก หรือครอบครัวได้ เพียงกรอกเบอร์โทรศัพท์หรือบัญชีผู้ใช้ช้อปปี้ มอบความสะดวกสบาย โอนได้ทุกที่ทุกเวลา และไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอน
  • ยกระดับความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี Liveness check : ShopeePay พัฒนาเทคโนโลยี Liveness check ขึ้นมาด้วยเป้าหมายในการลดความซับซ้อนของกระบวนการ KYC (Know your Customer) และช่วยให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์การใช้งาน ShopeePay ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นจากการลงทะเบียนที่มีขั้นตอนไม่ซับซ้อน แต่ยังคงความปลอดภัยสูงสุด เมื่อผู้ใช้งานลงทะเบียนสมัคร ShopeePay ระบบ Liveness check จะตรวจสอบใบหน้าของผู้ใช้งานตามการกระทำต่างๆ เช่น การกะพริบตา การหันซ้ายและหันขวาเพื่อตรวจสอบตัวตนอย่างละเอียดและแม่นยำ ShopeePay ยังให้ความสำคัญทางด้านความปลอดภัยของข้อมูล พร้อมได้รับการยินยอมจากผู้ใช้งานสอดคล้องกับกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้ผู้ใช้งานจับจ่ายได้อย่างสบายใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับสากลที่มีการพัฒนาอัลกอริทึมให้สามารถคัดกรองธุรกรรมน่าสงสัยหรือฉ้อโกงแบบเรียลไทม์ในทุกการทำธุรกรรม พร้อมทีมบริการลูกค้าที่พร้อมให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง 

"ShopeePay สัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาเพียงเท่านี้ เรามุ่งหวังในการยกระดับ ShopeePay ให้เป็นกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลเคียงข้างกายชาวไทยที่สามารถสร้างมิติใหม่ของการชำระเงิน พร้อมต่อยอดนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงกระเพื่อมการขับเคลื่อนวงการดิจิทัลเพย์เมนท์ และนำพาประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสดอย่างแข็งแกร่ง" นายศุภวิทย์ กล่าวสรุป

เพลิดเพลินกับการใช้จ่ายที่ดียิ่งขึ้นกับ ShopeePay บนแอปพลิเคชัน ช้อปปี้ เพียงกดอัปเดตแอปพลิเคชันช้อปปี้เป็นเวอร์ชันล่าสุด หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery