ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวด "Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2"

ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวด "Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2"

"Taiwan Excellence" ท้าทายครีเอเตอร์ไทย สร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวด "Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2"

Taiwan Excellence ประกาศจัดงาน Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2 หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานในปี 2564 ที่ผ่านมา มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด กว่า 400 ผลงาน โดยในปีนี้ Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2 กลับมาอีกครั้ง พร้อมเพิ่มความท้าทายอีกระดับ ด้วยการออกแบบภาพการ์ตูน 4 ช่อง ภายใต้แนวคิด "Smart Home & Smart Office" โดยเหล่าครีเอเตอร์สามารถเลือก "ผลิตภัณฑ์ดีเด่นจากไต้หวัน" ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence 1 ใน 6 ผลิตภัณฑ์ที่กำหนดให้ มานำเสนอให้น่าสนใจ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ให้เป็นที่รู้จัก ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 42,000 บาท
 

สำหรับผลิตภัณฑ์ดีเด่นจากไต้หวัน หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence มอบโดยกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (BOFT), MOEA แสดงถึงความเป็นเลิศด้านการค้นคว้าวิจัย การออกแบบ คุณภาพ และการตลาด จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตประจำวันให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด "Taiwan Excellence Everyday Excellence" โดย 6 ผลิตภัณฑ์ Taiwan Excellence ที่มาเป็นโจทย์ในการประกวดครั้งนี้ ได้แก่

  • ScreenBar e-Reading Lamp โคมไฟที่ออกแบบสำหรับพนักงานออฟฟิศโดยเฉพาะ ติดตั้งเซ็นเซอร์วัดแสงรอบข้างในตัวเพื่อเพื่อตรวจจับความสว่างแวดล้อมและมอบแสงที่เหมาะสมอัตโนมัติ
  • AVerVision M5 เครื่องฉายภาพน้ำหนักเบา ออกแบบให้พับเก็บได้ พกพาสะดวก และเชื่อมต่อกับ USB ได้ สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการสอนทางไกล สามารถเข้ากับแพลตฟอร์มวิดีโอถ่ายทอดสดทุกรูปแบบ
  • 2K QHD Indoor Wi-Fi Camera กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ติดตั้งแสงอินฟราเรด (IR) 7 เมตร สามารถสับเปลี่ยนฟิลเตอร์ได้ (ICR) เพื่อรองรับทั้งโหมดกลางวันและกลางคืน พร้อมเปิดใช้งานแสงอินฟราเรดในตอนกลางคืนโดยอัตโนมัติ สามารถเช็กภาพกล้องวงจรปิดได้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อมอบความปลอดภัยให้บ้านตลอดเวลา  
  • Live Streamer MIC 330 ไมโครโฟน Dynamic Cardioid XLR ออกแบบสำหรับนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ สามารถปรับเสียงให้สมบูรณ์แบบ พร้อมติดตั้ง Pop Filter ช่วยลดเสียงสะท้อนเพื่อให้คุณภาพเสียงระดับออกอากาศในระหว่างไลฟ์สตรีม และการบันทึกเสียง
  • WAFERLOCK’s Face ID Electronic Lock อุปกรณ์ล็อกประตูที่สามารถปลดรหัสล็อกได้หลายรูปแบบ ทั้งระบบการจดจำหน้า การใส่พินโค้ด การใช้การ์ด และการใช้แอปฯ มือถืออินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังมีอายุยาวนานกว่า 1 ปี ด้วยนวัตกรรมการออกแบบเพื่อประหยัดพลังงาน
  • CyberLink’s FaceMe Security เป็นโซลูชันแบบครบวงจรที่ช่วยตรวจจับบุคคลภายในฝูงชน และสามารถระบุได้โดยการจับคู่การจับภาพสดกับโปรไฟล์ในฐานข้อมูล ให้การควบคุมการเข้าถึงและการคัดกรองสุขภาพที่รวดเร็วและไม่ต้องสัมผัส สามารถแสดงอุณหภูมิร่างกาย ตรวจจับใครก็ตามที่ไม่สวม หน้ากากอย่างถูกต้อง รวมไปถึงสามารถส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยัง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การมาถึงของ VIP ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และพนักงานได้

ครีเอเตอร์ที่สนใจ สามารถส่งผลงาน 1 ท่าน ต่อ 1 ผลงาน เข้าประกวดได้วันที่ 5 - 31 กรกฎาคม 2565 คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะคัดเลือก 15 ผลงานโดดเด่นเข้ารอบแรก โดยจะประกาศผลวันที่ 13 สิงหาคม 2565 ทางเฟซบุ๊ก Taiwan Excellence TH พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปโหวตผลงานที่ชื่นชอบ ในระหว่างวันที่ 13 - 25 สิงหาคม 2565

สำหรับผู้ร่วมโหวต มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก Taiwan Excellence ผู้ที่ได้รับผลโหวตสูงสุด 3 ลำดับแรก จะเป็นผู้ชนะโครงการประกวด Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2 และ 12 ผลงานที่เหลือจะได้รับรางวัลขวัญใจมหาชน ซึ่งจะประกาศผลวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ทางเฟซบุ๊ก Taiwan Excellence TH ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวด และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ taiwanexcellenceth และติดตามการประกาศผลได้ทางเฟซบุ๊ก Taiwan Excellence TH

ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวด \"Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2\" ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวด \"Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2\" ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวด \"Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2\" ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวด \"Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2\" ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวด \"Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2\" ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวด \"Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2\"