"ศิธา" ชู นโยบาย "Bangkok Creative City" สร้างรายได้ยั่งยืน ดึงศักยภาพชุมชน

"ศิธา" ชู นโยบาย "Bangkok Creative City" สร้างรายได้ยั่งยืน ดึงศักยภาพชุมชน

"ศิธา" ควง ผู้สมัคร ส.ก. ไทยสร้างไทย วิ่งรอบพระนคร ชู "Bangkok Creative City" สร้างรายได้ยั่งยืน กระจายงบฯชุมชน ดึงศักยภาพพื้นที่ ปชช.มีช่องทางทำกิน

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 จากพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายสรเทพ โรจน์พจนารัช ผู้สมัคร ส.ก. เขตพระนคร หมายเลข 4 และกลุ่มนักวิ่งเพื่อนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ออกตัววิ่งรอบพระนครเพื่อออกกำลังกายชมความงามของเมืองพระนครในยามเช้าแวะทักทายแม่ค้าบางลำพู-ตลาดวันชาติ 

โดยน.ต.ศิธา กล่าวว่า จะทำให้ชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน ด้วยนโยบาย Bangkok Creative City ของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะเป็นการยกระดับการพัฒนาชุมชน โดยการกระจายงบประมาณไปยังชุมชน เพื่อดึงศักยภาพของพื้นที่ เพื่อสร้างความน่าสนใจของชุมชน สร้างโอกาสในการทำมาหากิน จากวัฒนธรรม วิถีชุมชน อัตลักษณ์ และสถาปัตยกรรม รวมถึงของดีของอร่อยเฉพาะถิ่นในแต่ละพื้นที่มาสร้างจุดเด่น เพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับชุมชน และนำเรื่องราวที่น่าสนใจของพื้นที่ชุมชน มาช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายใน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ 

“การวิ่งชมเมือง เป็นตัวอย่างการคิดต่าง สร้างรายได้ ตามนโยบาย Bangkok Creative City ของพรรคไทยสร้างไทย โดยแต่ละพื้นที่สามารถสร้างสรรค์โอกาสในการสร้างรายได้จากต้นทุนเดิมที่มีอยู่แล้ว เช่น มรดกทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต สถาปัตยกรรม การออกแบบเส้นทางการวิ่ง การเดิน สามารถรังสรรค์ได้ไม่มีที่สิ้นสุด ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม จะมีรายได้เพิ่มจากรูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็นมิตร โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม” น.ต.ศิธา กล่าว 

น.ต.ศิธา กล่าวว่า ต้องหยุดยัดเยียดรูปแบบการสนับสนุนรายได้ แต่ต้องปลดปล่อย(Liberate) ให้คนพื้นที่ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ช่วยคิดได้ แต่ยึดติดกับวิธีเดิมๆ ไม่ได้อีกแล้ว รวมถึงต้องรับฟังคนในพื้นที่ว่าต้องการสนับสนุนสิ่งใด สภาชุมชนจะช่วยออกแบบการใช้งบประมาณที่สนับสนุนการค้า การสร้างรายได้ที่ตรงกับความต้องการของคนในพื้นที่ ไทยสร้างไทยส่ง คุณสรเทพ ลงชิงตำแหน่ง ส.ก.เขตพระนคร โดยคุณสรเทพ เป็นนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและอาหาร มีความรู้ความเข้าใจ และรักเขตพระนครมาก เชื่อมั่นว่าประชาชนจะเลือกคนที่มีคุณภาพไปบริหารพื้นที่ให้พระนครกลับมามีชีวิตอีกครั้ง 

ขณะที่ นายสรเทพ กล่าวถึงรูปแบบการวิ่งว่า เส้นทางวิ่งเป็นรูปแบทแมนในวันนี้ ผู้ออกแบบมาร่วมนำวิ่งด้วย รวมเส้นทาง 11 กิโลเมตร ตามหมายเลขของ น.ต. ศิธา โดยพระนครเป็นเมืองที่มีเสน่ห์รายล้อมไปด้วยโบราณสถานและศิลปะวัฒนธรรม ร้านอาหารและเศรษฐกิจในชุมชน การส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนด้วยการใช้ sport tourism สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน