“อัศวิน” เผยเบื้องหลัง คสช.ตั้งเป็น “ผู้ว่าฯ กทม.” ลั่นไม่เป็นอีแอบพรรคใด

“อัศวิน” เผยเบื้องหลัง คสช.ตั้งเป็น “ผู้ว่าฯ กทม.” ลั่นไม่เป็นอีแอบพรรคใด

“พล.ต.อ.อัศวิน” เผยครั้งแรก! เบื้องหลัง คสช.แต่งตั้งเป็น “ผู้ว่าฯ กทม.” เพราะให้มาดำเนินการเรื่อง “รัชกาลที่ 9” ยันไม่ได้เส้นใหญ่ แต่ต้องเข้ามาทำหน้าที่นี้ ลั่นทำงานมา 5 ปีไม่เคยถูก ป.ป.ช.-สตง.สอบ เผยไม่อิงแอบพรรคไหน แม้แต่กับ พปชร.ก็ส่งคนสู้

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในนามอิสระ เบอร์ 6 กล่าวตอนหนึ่งในงาน “เปิดฉากศึกชิงผู้ว่าฯ กทม. 65” จัดโดยนักศึกษาหลักสูตร มหานคร รุ่น 9 ร่วมกับ “เครือเนชั่น” โดยระบุถึงเบื้องหลังในการถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. เมื่อปี 2559 ว่า ตนมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. นั้น เน้นย้ำตลอดว่ามาจากการแต่งตั้งโดย คสช. แต่มันมีมูลเหตุค่อยคุยกัน ตนไม่ได้เส้นใหญ่ แต่เข้ามาเพราะต้องแก้ปัญหา เรื่องในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างที่ทราบกัน ที่ตนมาทำหน้าที่นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ยังตอบคำถามถึงการบริหารจัดการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ด้วยว่า เรื่องเงินทอน หรืออะไรก็ตาม ไม่ต้องห่วง ตนเป็นมา 5 ปี ไม่เคยถูก ป.ป.ช. หรือ สตง. ตรวจสอบ ยังไงข้าราชการก็ต้องมีโดนบ้าง แต่ตนไม่เคยโดน

“ผมไม่ใช่เด็กไปซื้อไอติมให้น้า ระหว่างทางกว่าจะมาถึงน้าดูดเล่นหมด ถ้ามีผมโดนไปแล้ว คนจับจ้องผมจะตายอ่ะ จุดบอดผมมาจากการแต่งตั้ง ผมยืนยันด้วยเกียรติ ถ้ามีต้องโดนสอบ โดนอะไรบ้าง แต่ผมไม่เคยโดน คนมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.ไม่โดนสอบ ถือว่าผ่านจุดนั้นไปได้” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

 

พล.ต.อ.อัศวิน ตอบคำถามถึงนิยามของคนรุ่นใหม่ด้วยว่า สำหรับน้อง ๆ หลาน ๆ คนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่ผ่านมาตนไม่เคยพูดเอง แต่มีมีการเชิญคนรุ่นใหม่ คนหนุ่มสาว แม้แต่คนพิการมาช่วยพัฒนา กทม. แต่ยังไม่ได้ประกาศเป็นนโยบาย ยืนยันน้อง ๆ ลูกหลานคนรุ่นใหม่ต่าง ๆ จะมาร่วมกันออกแบบนโยบายกับ กทม. และไม่ใช่แค่ออกแบบ แต่ยังมาร่วมบริหารงานด้วย เพราะตนอิสระ เลือกใครก็ได้ ไม่ต้องถามพรรคการเมือง

“ผมจะจูนระหว่างคนมีประสบการณ์เยอะ คนทำงาน และคนรุ่นใหม่ ปรับให้เข้ากัน ช่วยกันบริหาร แม้กระทั่งคนพิการ เราก็จะเอา อย่าเพิ่งหมดหวัง คนรุ่นใหม่ความคิดก้าวไกล แต่ทำไมมาช่วยออกแบบ ไม่ใช่แค่ออกแบบ จะมาร่วมเป็นผู้บริหาร กทม. ด้วยกันกับผม ผมยืนยัน” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

“อัศวิน” เผยเบื้องหลัง คสช.ตั้งเป็น “ผู้ว่าฯ กทม.” ลั่นไม่เป็นอีแอบพรรคใด

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ไม่ได้มาคนเดียว มาพร้อมกับ ส.ก.ทุกเขต ไม่ต้องกลัวว่าจะแอบอิงกับพรรคใด เพราะชนกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วย ตนส่งคนชน ไม่ต้องกลัว ไม่ใช่อีแอบ ไม่ต้องห่วง ส่วนประชาชน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ขอฝากไว้ด้วย มาร่วมกันบริหาร กทม. ครั้งสุดท้าย อีก 4 ปีพอแล้ว พวกคุณสั่งสมประสบการณ์นำพา กทม.ไปให้ได้ รุ่นคุณคืออนาคตของชาติ ของ กทม. มาร่วมสั่งสมประสบการณ์ เพื่อแทนคุณแผ่นดิน