"อัศวิน" ไม่กลัวเสียฟอร์ม สั่งปรับขนาดป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.

"อัศวิน" ไม่กลัวเสียฟอร์ม สั่งปรับขนาดป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.

"อัศวิน" ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ไม่กลัวเสียฟอร์ม สั่งปรับขนาดป้ายหาเสียง ระบุ ไม่ต้องมีการปรับแผนกลยุทธ์ ไม่ปรุงแต่งอะไร ปล่อยไปตามธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 65 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร จัดการการประชุม โครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 เดินทางมาถึงเพื่อเข้าร่วมประชุม ได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะการลงพื้นที่หาเสียงทุกวันตั้งแต่วันรับสมัคร ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่น ส่วนการที่จะเลือกหรือไม่เลือกตนนั้น คงจะไปตอบแทนพี่น้องประชาชนไม่ได้ และไม่ต้องมีการปรับแผนกลยุทธ์อะไร ปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะอัศวินก็คืออัศวิน ไม่ต้องมาปรุงแต่งอะไร พูดจากเรื่องจริง ที่ลงมือทำจริงๆ พูดกี่ครั้งก็เหมือนกันทุกครั้ง ไม่ต้องเสกสรรปั้นแต่ง ทำตามธรรมชาติที่เคยเป็น เป็นตัวตนของตัวเอง

พล.ต.อ.อัศวิน ส่วนตอนนี้ที่มีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 31 คน ถือเป็นเรื่องที่ดีทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ ชอบใจใคร ชอบนโยบายใครก็เลือกคนนั้น ประชาชนคิดว่าใครทำประโยชน์ให้ก็เลือกคนนนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเรื่อง New voter คนรุ่นใหม่ ก็จะบอกเล่าให้เขาทราบว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง เพราะคนรุ่นใหม่มีเหตุมีผลในการตัดสินใจ ถ้าเห็นว่าดี เขาก็เลือก ถ้าไม่ดีเขาก็ไม่เลือก และคิดว่าพวกเค้าคงไม่ได้ดูว่าใครหนุ่มใครสาว เขาน่าจะดูที่ผลงานมากกว่า

พล.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีดราม่าเรืองป้ายหาเสียงจะมีการปรับหรือไม่ ตนยอมรับว่าหลังจากที่แจกป้ายไป ผู้สมัคร ส.ก.ก็เอาไปติดแต่คงไม่ได้เอาไปติดด้วยตัวเอง เมื่อได้รับแจ้งว่ากีดขวางประชาชนเดือดร้อนก็ให้ไปเก็บออกให้หมด บางจุดก็ให้ย้ายที่ไปอยู่ในที่ที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้กีดขวาง แต่ถ้าไม่มีที่เหมาะสมก็ให้เก็บไปเลยไม่ต้องติด ได้สั่งให้แก้ไขไปหมดแล้ว

"ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนขนาดให้ลดลง หรือเปลี่ยนรูปแบบหรือไม่นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า  อันที่ติดอยู่แล้วอย่างถูกต้องก็ปล่อยไว้ ส่วนป้ายหาเสียงชุดที่สองที่จะออกมาก็ได้ปรับให้เล็กลง ยืนยันว่าประชาชนจะไม่ได้รับผลกระทบแน่นอน กรณีที่ อ.ชัชชาติ ที่ติดป้ายเล็กแล้วพูดว่าป้ายมันใหญ่เกะกะก็เป็นเหตุผลที่ถูกต้อง! เขาก็พูดถูก เป็นการหาเสียงแบบป้ายเดิมๆ ผมก็เห็นด้วยกับเขา จึงจะปรับให้มันเล็กลงเพื่อประชนชนจะได้ไม่เดือดร้อน" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว