สรุปวันที่ 2 สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." เพิ่ม 5 คน พบผู้ป่วย "โควิด" มาสมัคร ส.ก.ด้วย

สรุปวันที่ 2 สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." เพิ่ม 5 คน พบผู้ป่วย "โควิด" มาสมัคร ส.ก.ด้วย

รับสมัครเลือกตั้งวันที่ 2 มีผู้สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." เพิ่ม 5 คน รวม 25 คน พบผู้ป่วย "โควิด" มาสมัคร ส.ก. รวม 356 คนแล้ว

วันที่ 1 เม.ย. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในฐานะผู้อำนวยการ การเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แจ้งผลการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนาศาลาว่าการ กทม. เขตดินแดงว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ส.ก. ซึ่งในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เพิ่มเติม จำนวน 5 คน ได้แก่ 

หมายเลข 21 นายนิพัทธ์พนธ์ สุวรรณชนะ

หมายเลข 22 นายวรัญชัย โชคชนะ 

หมายเลข 23 นายเฉลิมพล อุตรัตน์ 

หมายเลข 24 นายโฆสิต สุวินิจจิต 

หมายเลข 25 นายประพัฒน์ บรรจงศิริเจริญ รวมผู้สมัครทั้งสิ้น 25 คน 

สรุปวันที่ 2 สมัคร \"ผู้ว่าฯ กทม.\" เพิ่ม 5 คน พบผู้ป่วย \"โควิด\" มาสมัคร ส.ก.ด้วย

นายขจิต กล่าวต่อว่า ส่วนของการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต มีผู้สมัครเพิ่มเติม 9 เขต รวม 13 คนได้แก่ เขตดุสิต 3 คน เขตปทุมวัน 1 คน เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 3 คน เขตลาดกระบัง 1 คน เขตยานนาวา 1 คน เขตบางกอกใหญ่ 1 คน เขตสวนหลวง 1 คน เขตดอนเมือง 1 คน เขตลาดพร้าว 1 คน รวมผู้สมัครทั้งสิ้น 356 คน 

"การรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จะมีไปถึงวันที่ 4 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.-16.30 น. โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง" ปลัด กทม. กล่าว

สรุปวันที่ 2 สมัคร \"ผู้ว่าฯ กทม.\" เพิ่ม 5 คน พบผู้ป่วย \"โควิด\" มาสมัคร ส.ก.ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สวมชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล หรือชุดพีพีอี (PPE) นำเอกสารการสมัครลงเลือกตั้งส.ก. เขตพญาไท มายื่นแก่เจ้าหน้าที่รับสมัคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่และเจ้าหน้าที่รับสมัคร ที่ด้านหลังของพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ โดยแยกออกมาจากผู้สมัครคนอื่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  เจ้าหน้าที่ได้สวมอุปกรณ์ป้องกันทั้งหน้ากากอนามัย สวมถุงมือ เฟสชิว เพื่อป้องกันตัวเอง อย่างไรก็ตามผู้ป่วยโควิดที่ต้องการมาสมัครผู้ว่าฯ กทม. หรือ ส.ก. สามารถสมัครรับเลือกตั้งได้เนื่องจากไม่มีกฎหมายห้ามไว้ แต่จะต้องมีการป้องกันตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นเช่น สวมชุด PPE หน้ากากอนามัย เป็นต้น

สรุปวันที่ 2 สมัคร \"ผู้ว่าฯ กทม.\" เพิ่ม 5 คน พบผู้ป่วย \"โควิด\" มาสมัคร ส.ก.ด้วย สรุปวันที่ 2 สมัคร \"ผู้ว่าฯ กทม.\" เพิ่ม 5 คน พบผู้ป่วย \"โควิด\" มาสมัคร ส.ก.ด้วย สรุปวันที่ 2 สมัคร \"ผู้ว่าฯ กทม.\" เพิ่ม 5 คน พบผู้ป่วย \"โควิด\" มาสมัคร ส.ก.ด้วย

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์