สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." วันที่ 2 เงียบเหงา ขณะที่ ยอด ส.ก.รวม 347 ราย

สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." วันที่ 2 เงียบเหงา ขณะที่ ยอด ส.ก.รวม 347 ราย

บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.วันที่ 2 เงียบเหงา! มีเพียง ส.ก.สวนหลวง-ลาดพร้าว-ยานนาวา ส่งเพิ่ม 3 ราย ส่วน "ผู้ว่าฯกทม." ยังไร้คนสมัคร

วันที่ 1 เม.ย. เวลา 12.00 น. ที่ห้องบางกอก ชั้น B2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) วันที่2 ช่วงเช้าเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีผู้มาสมัคร ส.ก.เพิ่มเพียง 3 ราย จากเขตสวนหลวง เขตลาดพร้าว และเขตยานนาวาเท่านั้น รวมผู้สมัคร 347 รายส่วนผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.นั้นยังไม่มีผู้ใดมาสมัครเพิ่มเติม โดยมียอดผู้สมัครคงเดิมที่ 20 คน

ด้านนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การรับสมัครผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก. วานนี้ (31 มี.ค.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กกต.ใหญ่ได้ให้คำชมเชย ประชาชนได้ให้ความโปร่งใสในการบริหารจัดการ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน อย่างไรก็ตามจนกว่าจะถึงวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครผู้ว่าฯกทม.และส.ก. คาดว่าจะมีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เพิ่มเติม ไม่เกิน 25 คน และ ส.ก.ประมาณ 350 คน หรืออาจจะมากกว่าจำนวนดังกล่าว

ทั้งนี้ กทม.เปิดรับสมัครผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภา กทม. ไปจนถึง 4 เม.ย. เวลา 08.00 น. - 16.30 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ