“สุรชาติ เทียนทอง” เฮ! กกต.รับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.กทม.หลักสี่

“สุรชาติ เทียนทอง” เฮ! กกต.รับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.กทม.หลักสี่

“สุรชาติ เทียนทอง” ได้เฮ! กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ - จตุจักร แต่ไม่ตัดอำนาจหน้าที่สอบสวน ปมถูกร้องหาเสียง “รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2565 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่มติที่ประชุม กกต. ให้ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร) แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 30 ม.ค.2565 โดยรับรองนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ได้รับเลือกตั้ง

ทั้งนี้การประกาศผลดังกล่าว ไม่เป็นการตัดอำนาจหน้าที่ของ กกต.ที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่า มีการกระทำการทุจริตในการเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ก็ตาม

ในการนี้ สำนักงาน กกต. ขอแจ้งให้ผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ตามประกาศดังกล่าว มารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. นับแต่วันที่ 29 มี.ค.2565 เป็นต้นไป

“สุรชาติ เทียนทอง” เฮ! กกต.รับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.กทม.หลักสี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรชาติ ถูกนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร้องเรียนกรณีหาเสียงเรื่อง “รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย” ปัจจุบันเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของสำนักงาน กกต.

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์