ส่องสมบัติ 107 ล้าน! “ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” กู้หน้า “บ้านใหญ่” ชิง “นายกฯพัทยา”

ส่องสมบัติ 107 ล้าน! “ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” กู้หน้า “บ้านใหญ่” ชิง “นายกฯพัทยา”

โชว์ขุมธุรกิจ-ส่องสมบัติ 107 ล้านบาท! “ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” ลาออกผู้ช่วย รมว.วัฒนธรรม เตรียมลงชิงเก้าอี้ “นายกเมืองพัทยา” สังกัดทีม “เรารักษ์พัทยา” กู้หน้า “บ้านใหญ่ชลบุรี” วัดบารมี “คุณปลื้ม”

ปี่กลองการเมือง “เมืองพัทยา” กำลังโหมโรงอย่างหนัก พลันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ตรงกับวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 22 พ.ค. 2565

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2565 “คณะก้าวหน้า” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้ไปแล้วคือ “บ็อบ” กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ช่างภาพอิสระ แกนนำกลุ่ม “พัทยาฟิวเจอร์” ชูแคมเปญ #ทวงพัทยาคืนมาเป็นของทุกคน

อ่านข่าว: “คณะก้าวหน้า” เปิดตัว “บ็อบ กิตติศักดิ์” ช่างภาพอิสระชิง “นายกเมืองพัทยา”

ท่ามกลางกระแสการไม่ต้อนรับของกลุ่ม “แดงพัทยา” นำโดย “ซ้อโอ่ง” จิดาภา ธนหัตถชัย จัดทัพนำมวลชนออกมาโห่ไล่ “คณะสีส้ม” ในวันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก “บ้านใหญ่ชลบุรี” ของตระกูล “คุณปลื้ม” โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า “ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” ผู้ช่วย รมว.วัฒนธรรม (นายอิทธิพล คุณปลื้ม) ยื่นลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเตรียมลงสมัครนายกเมืองพัทยา ในนามทีม “เรารักษ์พัทยา” ซึ่งมี “เสี่ยแป๊ะสนธยา คุณปลื้ม พี่ใหญ่เป็นแกนนำ โดยคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มี.ค. 2565

อ่านข่าว: “ปรเมศวร์”ลาออก“ผู้ช่วยรมว.วัฒนธรรม”-จับตาสมัครชิงนายกเมืองพัทยา

สำหรับ “ปรเมศวร์” เป็นบุตรชายของ สันต์ศักดิ์ หรือจรูญ งามพิเชษฐ์ อดีต รมช.สาธารณสุข อดีต ส.ส.ชลบุรี 6 สมัย เป็นหนึ่งในแกนนำ “พรรคพลังชล” 

“ปรเมศวร์” เคยเป็นอดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชล และเคยเป็นรองนายกเมืองพัทยา อย่างไรก็ดีในการเลือกตั้งเมื่อเดือน มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา ปรเมศวร์ ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พ่ายแพ้ให้กับ “กระแสซ้ายใหม่” อย่าง น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ไปอย่างพลิกความคาดหมาย (ปัจจุบัน กวินนาถ ย้ายไปสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท)

ดังนั้น “กลุ่มพลังชล” จึงหมายมั่นปั้นมือ ทุ่มทุกสรรพกำลัง “กอบกู้ศักดิ์ศรี” กลับคืนมา โดยส่ง “ปรเมศวร์” สายตรง “บ้านใหญ่ชลบุรี” ชิงชัยเก้าอี้นายกเมืองพัทยามาให้ได้

ในมุมทรัพย์สิน “ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2557 ระบุว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 107,345,529 บาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 12,130,042 บาท มีรายได้รวม 2,004,068 บาท มีรายจ่ายรวม 3,121,600 บาท

ในมุมธุรกิจ พบว่า เจ้าตัวเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 3 แห่ง (เท่าที่ตรวจสอบพบ) ยังเปิดดำเนินกิจการอยู่ 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท แกรนด์ มิเลนเนียม จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2542 ทุนปัจจุบัน 30 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 333/1 หมู่ที่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด ซื้อ-ขาย ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ปรากฏชื่อ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ เป็นกรรมการ

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 มีรายได้รวม 3,006,846 บาท รายจ่ายรวม 11,733,780 บาท ขาดทุนสุทธิ 8,726,933 บาท

อีก 2 แห่งเสร็จการชำระบัญชีไปแล้ว ได้แก่ บริษัท ไอซ์ คัพ จำกัด ทำธุรกิจซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และบริษัท กู๊ดวิว รีสอร์ท จำกัด ทำธุรกิจการเช่าและการดำเนินการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่เป็น ของตนเองหรือเช่าจากผู้อื่นเพื่อเป็นที่พักอาศัย

ทั้งหมดคือโพรไฟล์โดยสังเขปของ “ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” ตัวแทน “บ้านใหญ่ชลบุรี” ถูกส่งชิงเก้าอี้ “นายกเมืองพัทยา” วัดบารมี “คุณปลื้ม” ยังยิ่งใหญ่คับจังหวัดอยู่หรือไม่