ปธ.วิปรัฐบาลเผย “บิ๊กตู่-ธรรมนัส” เป็นพี่น้อง งอนกันเรื่องธรรมดา

ปธ.วิปรัฐบาลเผย “บิ๊กตู่-ธรรมนัส” เป็นพี่น้อง งอนกันเรื่องธรรมดา

ปธ.วิปรัฐบาล ไม่ทราบเรื่อง “พรรคเล็ก” นัดทานข้าว ยันไม่มีอะไร เหตุสนิทกันมาก่อน อุทานโอ้โห “บิ๊กตู่-ธรรมนัส” เป็นพี่น้องกัน งอนบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2565 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) นัด ส.ส.พรรคศท. รวมถึงหัวหน้าพรรคเล็กรับประทานกลางวันร่วมกันที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ว่า ตนไม่ทราบ ตนอยู่พื้นที่ จึงไม่ได้ฟังข่าว แต่คงไม่มีอะไร เพราะเขาก็สนิทกันมาก่อนแล้ว

นายนิโรธ กล่าวว่า ส่วนที่มีคนมองว่า อาจจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลเมื่อเปิดสมัยประชุมหน้าในวันที่ 22 พ.ค. 2565 โดยจะมีเรื่องของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ เรื่องกฎหมายลูก และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 เข้ามานั้น ตนก็ไม่ทราบ และ ร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ได้พูดอะไรว่า จะไม่สนับสนุนอะไร ซึ่งเรื่องงบร้องประมาณเป็นเรื่องดี ร.อ.ธรรมนัสก็จะสนับสนุนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะสามารถคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า “โอ้โห เขาเป็นพี่น้องกัน เขาอาจจะงอนกันบ้างเป็นธรรมดา