“สุรทิน” พ้อพรรคเล็กชนชั้น 2 ขอคิดก่อนนายกฯเชิญกินข้าว-ปัดยุบรวม "ธรรมนัส"

“สุรทิน” พ้อพรรคเล็กชนชั้น 2 ขอคิดก่อนนายกฯเชิญกินข้าว-ปัดยุบรวม "ธรรมนัส"

“สุรทิน พิจารณ์” พ้อ “พรรคเล็ก” เป็นชนชั้นสอง เหตุพรรคร่วมรัฐบาลไม่ชวนกินข้าว ขอคิดดูก่อนปม “นายกฯ” เชิญ อ้างถูกชาวบ้านโวย แนะเปลี่ยนจากกินข้าวเป็นลงพื้นที่ช่วยประชาชนดีกว่า ลั่นไม่คิดยุบพรรครวมกับ “ธรรมนัส”

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2565 นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเชิญพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารเย็นในวันที่ 17 มี.ค. 2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า ได้ยินข่าวมาเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้รับโทรศัพท์เทียบเชิญ แต่หากได้รับเชิญ ขอคิดดูก่อน เพราะตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา พรรคเล็กไปกินข้าวร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) มีประชาชนวิพากษ์วิจารณ์และส่งเสียงสะท้อนมายังตนว่า ขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนข้าวยังไม่มีจะกิน เดือดร้อนทั้งโควิด มีสารพัดปัญหา แต่ทาง ส.ส.และรัฐบาลกลับเชิญกันกินข้าวอยู่ทุกวัน ภาพออกมาเป็นลบมากกว่า 

นายสุรทิน กล่าวอีกว่า ครั้งแรกที่เชิญพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีพรรคเล็กเข้าไปร่วมด้วย ยอมรับว่า กลายเป็นชนชั้นที่สอง ไม่ได้เรียกร้องอะไร ถ้าจะให้ดีเรียกประชุมระดมปัญหาประชาชน เพื่อนำไปแก้ไขดีกว่า เรื่องกินข้าวไม่ได้สำคัญสามารถห่อข้าวไปเองได้

“ผมรู้สึกไม่สบายใจที่หากจะมีการเชิญไปกินข้าวกันอีก เพราะชาวบ้านก็กรนด่ามา จึงขอเสนอแนะนายกฯ ว่า เปลี่ยนจากเชิญพรรคร่วม พรรคเล็กกินข้าว ควรเป็นเชิญทั้งสภา มารับฟังปัญหาประชาชน หรือ นำข้าวสารไปช่วยกันแจกให้ชาวบ้าน แล้วพูดคุยกันเพื่อแก้ปัญหาจะดีกว่า โดยเฉพาะชาวอีสาน ทั้งนี้ พรรคประชาธิปไตยใหม่จะไม่ยุบพรรคตัวเองไปรวมกับพรรคเศรษฐกิจไทยของร.อ.ธรรมนัส แต่พรรคเล็กบางพรรคมีข่าวว่าจะไปร่วม ในสมัยหน้าแต่ก็สามารถประสานการทำงานกันได้ เพราะประเทศไทยจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้มีพรรคเดียวแน่นอน เพราะการเป็นรัฐบาลจะสามารถนำงบประมาณไปช่วยเหลือชาวบ้านได้โดยตรง ส่วนฝ่ายค้านทำได้ยาก” นายสุรทิน กล่าว