“พีระวิทย์” ขู่ “นายกฯ” อยากอยู่ครบเทอมเห็นหัวพรรคเล็กบ้าง

“พีระวิทย์” ขู่ “นายกฯ” อยากอยู่ครบเทอมเห็นหัวพรรคเล็กบ้าง

“ชัชวาลล์” ตอบตกลง “พลังท้องถิ่นไท” ดินเนอร์ “พรรคเล็ก” ร่วมวง “บิ๊กตู่” ด้าน “พีระวิทย์” ขู่นายกฯ ถ้าอยากอยู่ครบเทอมให้เห็นหัวกันบ้าง

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เชิญพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารเย็นในวันที่ 17 มี.ค. เวลา 18.00 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า พรรคไทรักธรรม จะเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารค่ำในวันดังกล่าว โดยกลุ่มพรรคเล็กจะเดินทางไปทั้งหมด นายกฯได้ให้รัฐมนตรีท่านหนึ่ง โทรประสานมาที่ตน และตนได้บอกไปว่า ถ้าจะเชิญพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารต้องเชิญทั้งหมด

“ตัวผมเตรียมเรื่องไปพูดคุยกับนายกฯ และทุกพรรคเตรียมไปพูดคุยกับนายกฯ ด้วยเช่นกัน แต่เราได้มีการตกลงกันไว้ว่าเนื่องจากเรื่องที่จะพูดคุยมีเยอะ อาจขอเวลาให้แต่ละพรรคพูดคนละ 3-5 นาที อย่างพรรคผมจะไปเสนอเรื่องบำนาญผู้สูงอายุที่จะเข้าสภาแล้วไม่ได้เข้า เพราะอำนาจอยู่ที่นายกฯ ถ้านายกฯ เห็นชอบ สภาก็เดินต่อได้ นอกจากนี้ผมได้เป็นตัวแทนของกลุ่มพรรคเล็กที่จะพูดถึงปัญหาที่พรรคเล็กไม่ได้รับการสนใจจากนายกฯ ผมจะพูดกับนายกฯ ตรง ๆ ว่าไม่มองเห็นหัวพวกเราเลย ปีสุดท้ายแล้ว ถ้านายกฯ จะอยู่ให้ครบเทอม ท่านก็จะต้องเห็นหัวพวกเราบ้าง” นายพีระวิทย์ กล่าว

ด้านนายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ยืนยันเป็นความจริงกรณีดังกล่าว ว่า นายกฯ ให้ทีมงานประสานงานทางโทรศัพท์ เชิญร่วมรับประทานอาหารค่ำ โดยพรรคพลังท้องถิ่นไท ตอบตกลงเดินทางไปร่วมด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าจะไปทั้งพรรค หรือไปเฉพาะตนเอง