"ไทยสร้างไทย" บุก "อุบลฯ" ชูนโยบายอุ้มคนตัวเล็ก มอบ เครดิต-บำนาญประชาชน

"ไทยสร้างไทย" บุก "อุบลฯ" ชูนโยบายอุ้มคนตัวเล็ก มอบ เครดิต-บำนาญประชาชน

"สุดารัตน์" นำคาราวานสร้างไทย77จว. บุกตลาดเช้า "อุบลฯ" ชู แนวทางดูแลคนตัวเล็ก หลัง ผู้ค้า โอด กำลังซื้อหดหาย แบกภาระหนี้นอกระบบ ยัน "ไทยสร้างไทย" มีนโยบาย มอบเครดิตปชช. กู้ดอกเบี้ยต่ำ ย้ำ บำนาญประชาชน 3 พันต่อเดือน ฟื้นศก.ประเทศ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธาน พรรคไทยสร้างไทย นำคาราวานสร้างไทย77จังหวัด ลุยจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตลาดบ้านดู่ใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พบปะพ่อค้าแม่ขาย รับฟังความทุกข์ยาก โดยผู้ค้าระบุว่า ค้าขายยากขึ้น เนื่องจากราคาต้นทุน ของสินค้าทุกประเภทปรับตัวสูงขึ้น จึงต้องแบกรับภาระในส่วนดังกล่าวโดยไม่กล้าตัดสินใจขึ้นราคาสินค้าเนื่องจากกลัวผู้บริโภคได้รับผลกระทบ แต่ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่กำลังเกิดวิกฤติในขณะนี้ ก็ทำให้ยอดขาย รวมถึงกำลังซื้อหดหายลงไปมากกว่าเท่าตัว 

ขณะเดียวกันต้องแบกรับภาระหนี้สินทั้งในและนอกระบบที่เพิ่มมากขึ้น เพราะจำต้องหาทุน มาเสริมสภาพคล่อง จากการค้าที่ได้รับผลกระทบในช่วงวิกฤติที่ผ่านมา 

พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า พรรคมีแนวทาง ในการช่วยเหลือดูแลคนตัวเล็ก โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขาย ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้ โดยกองทุนคนตัวเล็ก ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมอบเครดิตแก่ประชาชน ที่ยากจนเข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ เป็นเครดิต ที่รัฐมอบให้ติดตัว สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ1 ต่อเดือน เข้าถึงได้ง่าย ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากธนาคารหรือสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลัง empower และปลดปล่อย liberate คนไทยจากอุปสรรคทางการเงินที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบ ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้นเงินส่วนนี้จะหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้หลายรอบ ไม่สูญ เปล่าเหมือนการแจกเงินแบบที่ทำกัน

"ไทยสร้างไทย" บุก "อุบลฯ" ชูนโยบายอุ้มคนตัวเล็ก มอบ เครดิต-บำนาญประชาชน คาราวานสร้างไทย ที่ อุบลฯ 

ขณะเดียวกันพรรคยังมี นโยบายในการดูแลผู้สูงอายุ ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ3,000 บาท เพื่อให้ผู้สูงวัยมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ มุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้ไวขึ้น โดยไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุในครอบครัว ที่สำคัญจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ให้ฟื้นกลับมาได้อย่างเข้มแข็งมั่นคงด้วย

"ไทยสร้างไทย" บุก "อุบลฯ" ชูนโยบายอุ้มคนตัวเล็ก มอบ เครดิต-บำนาญประชาชน