นายก อบจ.สมุทรสาคร มั่นใจบริสุทธิ์ พร้อมแก้ต่างในศาลปมถูก กกต.ให้ใบเหลือง

นายก อบจ.สมุทรสาคร มั่นใจบริสุทธิ์ พร้อมแก้ต่างในศาลปมถูก กกต.ให้ใบเหลือง

“อุดม ไกรวัฒนุสสรณ์” นายก อบจ.สมุทรสาคร มั่นใจความบริสุทธิ์ เตรียมแก้ต่างในศาลอุทธรณ์ หลังถูก “กกต.” แจก “ใบเหลือง” ชงเลือกตั้งใหม่ ปมกล่าวหาพัน ส.อบจ.รายหนึ่ง ใช้บารมีพ่อฝากเด็กเข้า ร.ร.แลกคะแนนเสียง ข้องใจ กกต.จังหวัดยกคำร้องแล้ว แต่ชุดใหญ่กลับฟัน

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา นายอุดม ไกรวัฒนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังทราบว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)แจกใบเหลือง และส่งศาลอุทธรณ์เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ กรณีกล่าวหาว่ามี ส.อบจ.รายหนึ่ง ใช้บารมีพ่อฝากเด็กเข้า ร.ร. แลกคะแนนเสียงเพื่อเลือกนายอุดม ว่า ประหลาดใจที่ได้ใบเหลือง เพราะทราบมาว่า กกต.จังหวัดสมุทรสาครยกคำร้อง กกต.เจ้าของสำนวนก็ยกคำร้อง แต่จู่ ๆ กกต.ชุดใหญ่ 7 คนกลับให้ใบเหลือง ดังนั้นตนต้องไปพึ่งศาลอุทธรณ์ภาค 7 ต่อไป

นายอุดม กล่าวอีกว่า เท่าที่ตรวจสอบข้อมูลที่ถูกกล่าวหาพบว่า คนที่ กกต.ระบุว่าลงคะแนนให้ตนเองทำให้ตนได้ประโยชน์นั้น ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นเพราะบุคคลดังกล่าวไม่ได้มาลงคะแนนเลือกตั้ง เนื่องจากกลัวโควิดที่ระบาดหนักใน จ.สมุทรสาครช่วงเลือกตั้ง

"ผมเชื่อมั่นศาลอุทธรณ์ภาค 7 จะให้ความยุติธรรมกับผม เพราะไม่มีส่วนได้เสียงกับเรื่องดังกล่าวจนทำเหตุให้แพ้หรือชนะเลือกตั้งได้" นายอุดม กล่าว

นายอุดม กล่าวอีกว่า หลังจากได้ใบเหลืองได้มีชาวบ้านโทรมาให้กำลังใจจำนวนมาก ได้ยืนยันความบริสุทธิ์พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่าจะต่อสู้ต่อไปไม่เสียกำลังใจเพราะที่ผ่านมาถูกกระทำมาเยอะแล้ว