"เดชอิศม์" ปัดอยากได้ เก้าอี้ "รมว.พม." บอกสัก1% ไม่เคยมี

"เดชอิศม์" ปัดอยากได้ เก้าอี้ "รมว.พม." บอกสัก1% ไม่เคยมี

นายกชาย ปัดข่าวอยากได้ ตำแหน่ง รมว.พม. บอกยังไม่คุย "จุติ" เพราะโทรศัพท์แล้วไม่รับสาย พร้อมโอ่มีคนสมัครสมาชิกพรรคมากกว่าลาออก งง "ถวิล" ย้ายไปสุดขั้ว

         นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ ปฏิเสธต่อกระแสข่าวว่าที่ประชุมส.ส.ภาคใต้ เสนอปลดนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   และให้ตนดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทน พร้อมยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งดังกล่าว

 

           นายเดชอิศมื กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุม ส.ส.ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธื ได้พูดคุยกันว่าข่าวออกมาได้อย่างไร เพียงแต่ก่อนหน้านั้นมีเพียงแค่การพูดคุยว่าให้เข้มงวดกวดขันการทำงานของรัฐมนตรี เพื่อเป็นประโยชน์ของพรรคและประชาชนเท่านั้น และหลังจากที่มีข่าวออกมาตนโทรศัพท์หานายจุติแล้ว แต่ไม่รับสาย จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนที่จะให้ตนไปเป็นรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นั้น ยืนยันว่าไม่มีเด็ดขาด สัก 1% ก็ไม่มี 

        นายเดชอิศม์ กล่าวถึงกรณี นายถวิล ไพรสณฑ์ อดีตส.ส. กทม. และทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล  ว่า ตนไม่ทราบล่วงหน้า แต่ไม่ตกใจ แต่รู้สึกงง เพราะจากซ้ายสุดไปขวางสุด อย่างไรก็ดีบางทีในพรรคหลายเรื่องไม่สามารถพูดได้หมด และพรรคตอบสนองทุกคนไม่ได้ 

 

        นายเดชอิศม์ กล่าวด้วยว่าสำหรับการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค เข้ามากกว่าออก และมีคนรุ่นใหม่ เป็นเด็กๆเข้ามาในพรรคเยอะ และอยากลงสมัครเป็นส.ส.  ตอนนี้มีเกือบทุกเขต ส่วนที่เกรงว่าอาจจะไปทับกับพื้นที่คนเก่าของพรรคนั้น ก็ต้องมีเหตุผลและคำอธิบายรองรับ ยืนยันว่าทัพภาคใต้สู้ได้100% และไม่มีสิ่งไหนหนักกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา  ทั้งนี้จากที่ตั้งเป้าว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีส.ส.ภาคใต้ 35 ที่นั่งนั้น ตอนนี้ยังอ่อนน้อมที่จะได้ 35 ที่นั่งอยู่ แต่หากมากกว่านั้นถือว่าเป็นกำไร

          ผู้สื่อข่าวถามว่าหากได้คนใหม่มาจะทำให้คนเก่าของพรรคผิดหวังหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ทุกคนไม่มีใครสมหวัง100% ก็จะต้องอธิบายกัน และพรรคทำโพลล์มาตลอดก็สามารถนำส่วนนั้นมาอธิบายได้

 

            เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกไปอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อเป็นขุนพลภาคใต้ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่กังวล ส่วนตัวก็ยังมีการพูดคุยร่วมกันอยู่ รักเคารพกัน เหมือนนักฟุตบอลอาชีพ เวลาแข่งก็ต้องจริงจัง เสร็จจากแข่งก็เป็นพี่น้องกัน ทั้งนี้ในเขต2 จ.พัทลุงที่เป็นเขตเดิมของนายนิพิฎฐ์  มีผู้ที่มีความสามารถเป็นนักเรียนนอก ประมาณ 3 คน มาเสนอตัวลงสมัคร ซึ่งต้องผ่านการคัดเลือกและสำรวจความนิยม ดังนั้นเชื่อว่าจะสามารถสู้คู่แข่งขันได้ และมั่นใจว่าจะได้ส.ส.ยกจังหวัด 

 

            เมื่อถามถึงกรณีปรากฎการณ์รมต.พรรคภูมิใจไทยไม่ร่วมประชุมครม.เมื่อวานนี้ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เป็นเรื่องในครม.ก็ต้องให้รัฐมนตรีพูดคุยกัน เป็นเรื่องของความเห็นไม่ตรงกัน ที่อาจจะมองว่าอำนาจนี้อยู่กับกระทรวงนี้ แต่ความเห็นไม่ตรงกัน เป็นเรื่องของตรงนั้นมากกว่า แต่เชื่อว่าเสถียรภาพรัฐบาลไปต่อได้ 

 

           เมื่อถามว่าจะทำให้นาวาบิ๊กตู่ล่มหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมจะแก้ปัญหา ตนไม่อยู่วงในก็ไม่รู้เขาแก้อย่างไร แต่ถ้าตนอยู่ข้างตัวพล.อ.ประยุทธ์ คิดว่าตนแก้ได้.