“เพื่อไทย” อ้อนเลือก “สุรชาติ” เข้าสภาฯ ทวงคืนศักดิ์ศรีชาวหลักสี่-จตุจักร

“เพื่อไทย” อ้อนเลือก “สุรชาติ” เข้าสภาฯ ทวงคืนศักดิ์ศรีชาวหลักสี่-จตุจักร

"เพื่อไทย" จัดเต็ม หาเสียงวันสุดท้าย อ้อนประชาชนเลือก "สุรชาติ เทียนทอง" เข้าสภา เจ้าตัวมั่นใจ ทวงศักดิ์ศรีคืนชาวหลักสี่-จตุจักรได้แน่ พร้อมขอเลือกตั้งโปร่งใส ไร้ทุจริต "หมอชลน่าน" หวัง “เลือกตั้งซ่อม” ครั้งนี้สั่งสอนการเมืองนอกประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2565 ที่หน้าวัดเสมียนนารี แกนนำพรรคเพื่อไทย นัดรวมตัวขึ้นรถแห่หาเสียงย้ำเบอร์วันสุดท้าย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อม นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่-จตุจักร (บางแขวง) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์  โฆษกพรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรค พร้อม ส.ส.พรรค อาทิ นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ซึ่งบรรยากาศตลอดการแห่หาเสียงมีประชาชนให้การตอบรับ โบกมือทักทาย และส่งเสียงให้กำลังใจ

โดยนายสุรชาติ ได้กล่าวถึงแนวทางการหาเสียงในวันสุดท้าย ซึ่งจะขึ้นรถแห่หาเสียงทั่วเขตหลักสี่ และเขตจตุจักร กำหนดถึงแค่ 18.00 น. ซึ่งจะใช้เวลาที่มีลงพื้นที่พบปะประชาชนให้ได้มากที่สุด ส่วนการที่โพลหลายสำนักวางเป็นตัวเต็ง อีกทั้งพรรคการเมืองหลักมองพรรคเพื่อไทยเป็นคู่แข่งสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ ยืนยันว่าทำทุกอย่างให้เต็มที่ พร้อมทั้งยังมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยในครั้งนี้ได้ มั่นใจในสิ่งที่ตนทำมา และมั่นใจว่าประชาชนจะให้โอกาส 

เมื่อถามว่าทำไมประชาชนจะต้องเลือกพรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ กล่าวว่า ถ้าเลือกตนก็จะได้ความทุ่มเทในการทำงาน เพราะตนได้พิสูจน์มาโดยตลอดครั้นมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่ง และการที่จะเป็นตัวแทนประชาขนนั้น ตนบอกเสมอว่าการจะเป็น ส.ส. ไม่ใช่เป็นให้เฉพาะคนที่เลือกเราเท่านั้น แต่ต้องทำให้กับทุกคน รวมถึงการเสนอนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย

เมื่อถามอีกหากฝ่ายประชาธิปไตยชนะ มองจะส่งผลอย่างไรต่อฝ่ายรัฐบาล นายสุรชาติ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองถึงฝ่ายไหน มองความเชื่อมั่นของประชาชนเป็นหลัก พร้อมย้ำจะเป็นการคืนศักดิ์ศรีให้ชาวหลักสี่-จตุจักร 

นายสุรชาติ กล่าวด้วยว่า ส่วนความกังวลเรื่องการทุจริตเลือกตั้งนั้น พรรคเพื่อไทย พร้อมสำหรับการส่งตัวแทนไปติดตามในหน่วยต่าง ๆ และหวังว่าการเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค. 2565 รวมถึงการนับคะแนน จะเป็นไปโปร่งใส เพราะเชื่อว่าทุกคนอยากเห็น

“การเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเลือกตัวแทนเข้าสภา แต่เป็นศักดิ์ศรีของทุกคน พร้อมเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.)” นายสุรชาติ กล่าว

ส่วนนายแพทย์ชลน่าน กล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้จะเป็นการเน้นย้ำขอทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างพร้อมเพรียง พร้อมกังวลหากออกมาใช้สิทธิกันน้อย เราจะไม่สามารถสู้กับฝ่ายใช้วิธีนอกประชาธิปไตยได้ 

"เหลืออีกวันเดียว จะตัดสินชีวิตพี่น้องประชาชนในเขตหลักสี่-จตุจักร และทั่วประเทศ เลือกตั้งครั้งนี้นอกจากจะได้คนตั้งใจเข้ามาทำงานแล้ว ยังย้ำว่าเราเลือกพรรคที่มีประสิทธิภาพมาใช้รับ คืนชีวิตใหม่ให้ทุกคนก็คือพรรคเพื่อไทย และที่สำคัญคือจะเป็นการสั่งสอนพรรคการเมือง ที่ใช้วิธีการนอกประชาธิปไตย" นายแพทย์ ชลน่าน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำหนดการแห่หาเสียงของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ช่วงเช้าจะลงพื้นที่เช้าตามชุมชนในเขตหลักสี่ ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเริ่มจากถนนงามวงศ์วาน เข้าเคหะแจ้งวัฒนะ 5  ไปแจ้งวัฒนะ 11,13,15 ก่อนเข้าเมืองทอง และไปเคหะทุ่งสองห้อง ก่อนกลับเข้าสำนักงาน