"ชลน่าน"ควง "สุรชาติ" หาเสียงตลาดท่าทราย ชูโมเดล "ทักษิณ" ปฏิรูประบบราชการ

"ชลน่าน"ควง "สุรชาติ" หาเสียงตลาดท่าทราย ชูโมเดล "ทักษิณ" ปฏิรูประบบราชการ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ช่วย "สุรชาติ" ลงพื้นที่เรียกคะแนนตลาดท่าทราย มั่นใจเห็นสัญญาณที่ดีจากประชาชน กำชับอย่าขายศักดิ์ศรีตนเอง ขอโอกาสเข้าสภาฯ

15 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 7.30 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 3  พร้อมด้วยนายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดนัดการเคหะท่าทราย เพื่อพบปะทักทายประชาชน หลังจากนั้นได้นั่งร่วมโต๊ะดื่มกาแฟกับผู้คนในชุมชนด้วยบรรยากาศราบรื่นเป็นกันเอง 

นพ.ชลน่าน ระบุว่าจากการลงพื้นที่พร้อมนายสุรชาติ ในวันนี้ ได้รับฟังข้อเท็จจริงและเสียงสนับสนุนจากปากของพี่น้องประชาชน ประกอบกับกระแสตอบรับจากเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อวาน (14 ม.ค.) ก็เป็นไปในทางดี ตนจึงมีความมั่นใจอย่างมาก และมองว่านี่เป็นสัญญาณของประชาชนซึ่งกำลังจะทวงคืนศักดิ์ศรีที่สูญเสียไป และมอบให้กับคนทำงานที่แท้จริง

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังยกให้ท่าทรายเป็นชุมชนต้นแบบของการต่อต้านการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะประชาชนมีความหวงแหนในสิทธิเสียงของตนเอง โดยเฉพาะการซื้อบัตรประชาชนซึ่งปัจจุบันเกิดการโน้มน้าวชักจูงกันอย่างมากในหลายพื้นที่ ซึ่งตนมองว่าการขายสิทธิ์ขายเสียงของตัวเองในราคา 3,000-5,000 บาท เชื่อว่าคนในชุมชนนี้ไม่ยอมขายศักดิ์ศรีและพร้อมร่วมกันต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงอย่างแน่นอน 

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงนโยบายปฏิรูประบบราชการของพรรคเพื่อไทย โดยหากมองย้อนไป ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการปฏิรูปที่มีประสิทธิภาพเกิดขึ้นในสมัยของรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยได้ถือเป็นแม่แบบของการปฏิรูประบบราชการให้รับใช้พี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดการรัฐประหารขึ้น นโยบายดังกล่าวจึงชะงักไป ในการนี้พรรคเพื่อไทยจึงขอโอกาสอีกครั้ง และให้คำมั่นว่าจะผลักดันให้เกิดระบบราชการที่กระจายอำนาจสู่ประชาชน ไม่รวมศูนย์

ด้าน นายสุรชาติ ได้กล่าวว่ามีความพอใจกับการปราศรัยเมื่อวาน เพราะมีโอกาสได้ถ่ายทอดอุดมการณ์และความรู้สึกของตน พร้อมทั้งขอให้ติดตามการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 ม.ค. นี้ บริเวณเขตจตุจักร ทั้งยังเน้นย้ำให้ประชาชนออกใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค. นี้ เชื่อว่าพลังงานบริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชนจะเป็นตัวตัดสินและต่อต้านการทุจริตเลือกตั้งได้ดีที่สุด