“สุรชาติ”ลั่นเหยียบทุกตารางนิ้วหาเสียงหลักสี่-เชื่อปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิ

“สุรชาติ”ลั่นเหยียบทุกตารางนิ้วหาเสียงหลักสี่-เชื่อปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิ

“สุรชาติ”ลั่นเหยียบได้ทุกตารางนิ้วหาเสียงหลักสี่-เชื่อปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิ ชี้ทุกพรรคควรมีสิทธิหาเสียงได้ทุกที่ทุกเวลา ย้ำเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญ

ที่ตลาดวิภาวดี 64 ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร (บางแขวง) พรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ เทียนทอง ลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวแจกใบปลิว และเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 30 มกราคมนี้ โดยนายสุรชาติ ยอมรับว่า 20 กว่าวัน ในการหาเสียงจะให้ครบทุกพื้นที่เป็นไปได้ยาก แต่ตนมีต้นทุนในการอยู่กับประชาชนมาโดยตลอด และตั้งแต่เดินหาเสียงยังไม่พบมีพื้นที่ไหน ที่ห้ามตนเข้าไปหาเสียง 

พร้อมยืนยันในพื้นที่หลักสี่ตนเองเหยียบได้ทุกตารางนิ้ว" เพราะทุกครั้งไปอย่างเป็นมิตร และตนไม่เห็นด้วยกับการปิดกั้นการลงพื้นที่หาเสียง เพราะทุกพรรคการเมืองควรเข้าได้ทุกพื้นที่ตามสิทธิเสรีภาพในการหาเสียงตามระบอบประชาธิปไตย และสามารถเข้าไปได้ทุกเวลาถ้าไม่รบกวนประชาชน
 

ส่วนการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 28 มกราคมนี้ ยังมีหลายเรื่องที่อยากคุยกับประชาชน พร้อมย้ำว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายค้าน หากมุ่งแต่จะโจมตีรัฐบาล โดยไม่นำเสนออะไรกับประชาชนมองว่าไม่ยุติธรรม เพราะนอกจากการตรวจสอบแล้วต้องนำเสนอนโยบายให้ประชาชนรู้สึกว่าเป็นความหวังด้วย
 

สำหรับการซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่ ยังพบพฤติกรรมที่เข้าข่ายการซื้อเสียง โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน ที่ได้ยินมาว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียง แต่ยังเชื่อมั่นประชาชนว่าจะรักศักดิ์ศรีของตัวเอง และตัดสินใจเลือกผู้แทนที่ตั้งใจทำงาน อีกทั้งวันเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะมีตัวแทนพรรค และตัวแทนภาคประชาชนมาช่วยจับตาการเลือกตั้ง พร้อมเชิญชวนประชาชนช่วยจับตาเรื่องจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในแต่ละหน่วยตรงกับคะแนนหรือไม่ด้วย

นายสุรชาติ ยังเชื่อว่า ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก และมองว่าในหน่วยเลือกตั้งไม่มีความแออัดเท่าที่ควร เพราะมีเวลาในการลงคะแนนตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 17.00 น. จึงอยากให้ประชาชนทยอยกันออกมาใช้สิทธิ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญ ถือเป็นการคืนศักดิ์ศรีให้กับประชาชน และยังช่วยกำหนดทิศทางของประเทศด้วย