"มงคลกิตติ์" จ่อร้องกกต.สอบพปชร. ใช้นโยบายคสช.-ขวางหาเสียงในชุมชน

"มงคลกิตติ์" จ่อร้องกกต.สอบพปชร. ใช้นโยบายคสช.-ขวางหาเสียงในชุมชน

"มงคลกิตติ์" จ่อร้อง กกต. สอบพปชร. ใช้นโยบายยุคคสช.หาเสียง พ่วงปมขัดขวางห้ามหาเสียงในชุมชนยันผิดกฎหมายเลือกตั้ง-อาญา

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีไม่สามารถเข้าไปหาเสียงในชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา( เชิงสะพานไม้ 2) ได้เนื่องจากประธานชุมชนไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่เพราะอยู่ระหว่างการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ  

นายมงคลกิตติ์ ยืนยันว่ากรณีนี้เป็นการขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้งซึ่งผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือทีมกฎหมายเพื่อจะดำเนินคดี ทั้งตามกฎหมายเลือกตั้ง และ ทางคดีอาญา หลังการเลือกตั้ง เนื่องจากไม่ต้องการให้กระทบการเลือกตั้งหรือถูกมองว่าเป็นการร้องเรียนเพื่อกลั่นแกล้ง แต่เบื้องต้นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่าที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ปกติ แต่ละพรรคหาเสียงชนกันก็มีแต่ทักทายสวัสดีกัน แต่เมื่อวานนี้กลับไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ทั้งๆที่เป็นพื้นที่สาธารณะของชุมชน 

ส่วนกรณีที่ประธานชุมชน ออกมาระบุว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปลงพื้นที่ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี เพื่อมาดูโครงการบ้านมั่นคง และยังมีการพูดถึงโครงการบ้านมั่นคง ระหว่างหาเสียงด้วยนั้น เรื่องนี้จะมีการร้องต่อ กกต. เช่นกัน ว่า เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ โดยเฉพาะโครงการบ้านมั่นคงที่เป็นนโยบายในยุค คสช. หากมีการนำมาใช้หาเสียงจะเข้าข่ายเป็นการนำข้อมูลเท็จมาหาเสียงกับประชาชนได้