พปชร.จ่อถกคำร้อง “สมศักดิ์” หลังอ้างไม่มีส่วนรู้เห็น ปมถูกขับพ้นพรรค

พปชร.จ่อถกคำร้อง “สมศักดิ์” หลังอ้างไม่มีส่วนรู้เห็น ปมถูกขับพ้นพรรค

พปชร.เตรียมพิจารณาคำร้อง "สมศักดิ์ พันธ์เกษม" ขอให้ทบทวนมติขับออกจากพรรค หลังอ้างไม่มีส่วนรู้เห็นกับข้อเสนอข้อเรียกร้องกลุ่ม “ธรรมนัส” ตอนนี้พรรคยังไม่ได้ส่งมติขับ 21 ส.ส.ไปยัง กกต.

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2565 แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า จากกรณีมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรค ให้ 21 ส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นั้น จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีการส่งเรื่องและเอกสารไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และตามกฏหมายจะต้องดำเนินการภายใน 15 วันนับแต่วันที่มีมติ หรือนับแต่วันที่ 19 ม.ค. 2565 และ ส.ส.กลุ่มดังกล่าว ต้องเข้าสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน 

แหล่งข่าว ระบุอีกว่า หัวหน้าพรรค (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) จะมีการพิจารณากรณีที่นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส. จังหวัดนครราชสีมา ที่ทำหนังสือร้องเรียนถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอทบทวนมติดังกล่าว ที่อ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่ได้ไม่มีส่วนร่วมกับข้อเสนอและข้อเรียกร้องในการปรับโครงสร้างของ ร.อ.ธรรมนัส กับพวก 

แหล่งข่าว ระบุด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ แต่ในวันที่ 24 ม.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 9 หลักสี่-จตุจักร