"พีระวิทย์" ยันไม่ร่วมพรรค "ธรรมนัส" พร้อมวอน​ "นายกฯ" ให้ค่าพรรคเล็ก

"พีระวิทย์" ยันไม่ร่วมพรรค "ธรรมนัส" พร้อมวอน​ "นายกฯ" ให้ค่าพรรคเล็ก

หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ปัดย้ายพรรค-ร่วมก๊วน ธรรมนัส ในพรรคใหม่ ย้ำไม่เคยเจรจาหรือมีคำชวน พร้อมเรียกร้อง "ประยุทธ์" ให้คุณค่าพรรคเล็ก

          นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธต่อกระแสข่าวที่จะไปรวมกลุ่มกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่ถูกขับให้พ้นจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  โดยไม่มีการติดต่อหรือพูดคุยจาก ร.อ.ธรรมนัสในลักษณะชวนไปอยู่ร่วมในพรรคเดียวกัน อย่างไรก็ดีแม้ไม่ได้ย้ายไปรวมกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่หากมีประเด็นที่คิดเห็นตรงกันในการทำงานอาจจับมือร่วมกันได้ หากรัฐบาลไปไม่รอด อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังอยู่ร่วมรัฐบาล และไม่คิดไปเป็นฝ่ายค้าน

        "ผมไม่ทราบว่าข่าวออกมาจากไหน แต่จากการได้พูดคุยกับ ส.ส.พรรคเล็กแล้วขอยืนยันว่าทุกคนยังอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล แบบเป็นเอกเทศ พรรคใครพรรคมัน ไม่มีการย้ายไปอยู่พรรคเดียวกับ ร.อ.ธรรมนัส แน่นอน" นายพีระวิทย์ กล่าว

         นายพีระวิทย์ กล่าวเรียกร้องด้วยว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ความสำคัญต่อการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19, ของแพง และเปิดใจกว้างฟังเสียงส.ส. พวกตนพร้อมให้ความร่วมมือ แต่หากข้อของส.ส.ถูกด้อยค่าไม่ให้ความสำคัญ อาจทำให้เกิดความรู้สึกว่าจะอยู่ร่วมรัฐบาลได้อย่างไร

 

          "ที่ผ่านมา พรรคเล็กไม่มีรัฐมนตรี ที่จะประสานงานกับนายกรัฐมนตรีได้  จึงเกิดความรู้สึกว่าเราไม่มีคุณค่า เอาเรามาร่วมรัฐบาลเพียงเพื่อให้มีเสียงข้างมาก  จึงอยากให้ท่านนายกฯ มองพรรคเล็กว่าไม่ใช่มีเพียง 1 เสียง แต่รวมกัน 20 กว่าเสียง" นายพีระวิทย์ กล่าว.