"สมศักดิ์"ร้อง "ประวิตร" ทบทวนมติขับพ้น"พปชร." ชี้"ธรรมนัส"ทำผู้เดียว

"สมศักดิ์"ร้อง "ประวิตร" ทบทวนมติขับพ้น"พปชร." ชี้"ธรรมนัส"ทำผู้เดียว

เสี่ยเบี้ยว "สมศักดิ์" พันธ์เกษม" ยื่นหนังสือ ถึง "ประวิตร" ทบทวน มติขับ 21 ส.ส. พ้น "พปชร." เผย ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน ยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง "ธรรมนัส" จัดแจงคนเดียว ชี้ ข้อหาร้ายแรง สร้างความเสียหาย ควรตั้ง กก.สอบ ระบุ มติรอบแรก เสียงไม่ถึง 3ใน4 ถือว่าสิ้นสุด แต่ล็อบบี้รอบ2

ที่พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส. นครราชสีมา 1 ใน 21​ส.ส. ที่พรรคพปชร.มีมติขับออก ได้ยื่นหนังสือถึง​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในหัวหน้าพรรคพปชร.​ ขอให้ทบทวนมติพรรค​ พปชร.ที่ให้สมาชิกออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่19 ม.ค.โดยหนังสือดังกล่าวมีทั้งหมด 8 หน้า มีสาระสำคัญ 1. ข้าพเจ้าไม่เคยทราบ และไม่เคยได้ยินมาก่อนว่า ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ จะเสนอให้มีการปรับโครงสร้างขนานใหญ่ตามที่นายไพบูลย์​ นิติตะวัน​ รองหัวหน้าพรรค​แถลง​ 

2.ข้าพเจ้าไม่เคยเรียกร้อง​ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีส่วนร่วมใดๆ ในการเสนอข้อเรียกร้องให้มีการปรับโครงสร้างพรรคของร.อ.ธรรมนัสกับพวก 

3.ข้าพเจ้าไม่ทราบว่าเหตุใดจึงมีชื่อข้าพเจ้าเสนอต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุมส.ส.เพื่อพิจารณาว่า ข้าพเจ้า และ ร.อ.ธรรมนัส​ และพวก รวม 21 คนเรียกร้องให้มีการปรับโครงสร้างพรรค 

4.จากการแถลงข่าวของนายไพบูลย์ ปรากฏว่านายไพบูลย์กล่าวถึง​ ร.อ.ธรรมนัส แต่เพียงผู้เดียวที่อ้างว่าหากไม่มีการดำเนินการปรับโครงสร้างพรรคจะมีการเคลื่อนไหวต่างๆ​ จากข้อเท็จจริงของการแถลงข่าวนายไพบูลย์จะเห็นว่า การกระทำที่อาจเข้าข่ายหลักเกณฑ์ข้อบังคับพรรคนั้นเป็นการกระทำของ​ ร.อ.ธรรมนัส แต่เพียงผู้เดียว ไม่เกี่ยวข้องกับข้าพเจ้า​ และส.ส. ของพรรครายอื่นๆในรายชื่อ​ 21​ คน​ 

5.ไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าการปรับโครงสร้างพรรคขนานใหญ่ของข้อเสนอ ร.อ.ธรรมนัส กับพวกทำให้เกิดความเสียหายแก่หลักการแห่งพรรคพลังประชารัฐ​ 

6.หากข้อเสนอให้ปรับโครงสร้างพรรคตามข้อเสนอของร.อ.ธรรมนัส มีอยู่จริง​ แต่ข้อเสนอดังกล่าวก็ยังไม่นำไปสู่การปฏิบัติหรือดำเนินการใด​ 

7.การมีมติให้ข้าพเจ้าออกจากการเป็นสมาชิกพรรค รวมไปกับร.อ.ธรรมนัสและส.ส.รวม 21 คน​ โดยอ้างเหตุว่ามีการก่อให้เกิดเหตุร้ายแรงต่อหลักการแห่งพรรค เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงเป็นผลกระทบต่อประวัติของข้าพเจ้าและก่อให้เกิดความเสียหายแก่ข้าพเจ้าอย่างร้ายแรง​ ดังนั้นกรรมการบริหารพรรค จึงควรตั้งคณะกรรมการสอบสวนหรือคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและเป็นธรรมแก่ข้าพเจ้าก่อนว่าข้าพเจ้าจะทำตามที่ถูกกล่าวอ้างจริงหรือไม่

8.รัฐธรรมนูญมาตรา 101 (9) วางหลักเกณฑ์ไว้ว่าการพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของที่ประชุมร่วมกันของกรรมการบริหารพรรคและส.ส.แต่ข้อเท็จจริงปรากฏว่า ในการลงมติในที่ประชุมนั้นมีสมาชิกจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วยและยังมีข้อสงสัยว่าการดำเนินการของที่ประชุมเป็นไปตามข้อบังคับพรรคและกฎหมายหรือไม่​ แต่ผู้ดำเนินการประชุมกลับดำเนินการให้มีการลงมติโดยการลงมติครั้งแรกนั้นผลการลงมติของที่ประชุมได้คะแนนไม่ถึง 3 ใน 4 ของจำนวนผู้ร่วมประชุม​ ซึ่งถือว่าการลงมติเป็นอันสิ้นสุดแล้ว​ แต่ผู้ดำเนินการประชุมกลับดำเนินการให้ที่ประชุมอีกครั้งโดยการลงมติครั้งที่ 2 มีการเจรจากับผู้ที่งดออกเสียงขอให้ลงมติให้ข้าพเจ้ากับส.ส.อื่นรวม 21 คนพ้นจากการเป็นสมาชิก แสดงให้เห็นว่ามีการกระทำที่เจตนาจงใจให้ข้าพเจ้ากับส.ส.อื่นรวม 21 คนพ้นจากการเป็นสมาชิกโดยไม่เป็นธรรม​ เป็นการขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ

จึงขอให้หัวหน้าพรรค โปรดดำเนินการยกเลิกมติที่ประชุมร่วมกก.บห. และส.ส.ที่มีมติให้ข้าพเจ้าออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 

\"สมศักดิ์\"ร้อง \"ประวิตร\" ทบทวนมติขับพ้น\"พปชร.\" ชี้\"ธรรมนัส\"ทำผู้เดียว \"สมศักดิ์\"ร้อง \"ประวิตร\" ทบทวนมติขับพ้น\"พปชร.\" ชี้\"ธรรมนัส\"ทำผู้เดียว \"สมศักดิ์\"ร้อง \"ประวิตร\" ทบทวนมติขับพ้น\"พปชร.\" ชี้\"ธรรมนัส\"ทำผู้เดียว \"สมศักดิ์\"ร้อง \"ประวิตร\" ทบทวนมติขับพ้น\"พปชร.\" ชี้\"ธรรมนัส\"ทำผู้เดียว \"สมศักดิ์\"ร้อง \"ประวิตร\" ทบทวนมติขับพ้น\"พปชร.\" ชี้\"ธรรมนัส\"ทำผู้เดียว \"สมศักดิ์\"ร้อง \"ประวิตร\" ทบทวนมติขับพ้น\"พปชร.\" ชี้\"ธรรมนัส\"ทำผู้เดียว \"สมศักดิ์\"ร้อง \"ประวิตร\" ทบทวนมติขับพ้น\"พปชร.\" ชี้\"ธรรมนัส\"ทำผู้เดียว \"สมศักดิ์\"ร้อง \"ประวิตร\" ทบทวนมติขับพ้น\"พปชร.\" ชี้\"ธรรมนัส\"ทำผู้เดียว