ปชป.ถล่มปมเลือกคนรวยเป็น ส.ส. ปลุกคนสงขลายอมไม่ได้ อย่าให้เงินเหนือความดี

ปชป.ถล่มปมเลือกคนรวยเป็น ส.ส. ปลุกคนสงขลายอมไม่ได้ อย่าให้เงินเหนือความดี

“ปชป.” ดาหน้าถล่มปมเลือกคนรวยเป็น ส.ส. ลั่นเหยียบคนสงขลายอมไม่ได้ “จุรินทร์” อัดอย่าให้เงินมีอำนาจเหนือความดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2565 ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยหาเสียงให้กับ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 สงขลา

นายจุรินทร์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า มีผู้ใหญ่ของพรรคการเมืองหนึ่ง ปราศรัยประมาณว่าคนเป็นผู้แทนต้องรวย ผมถามว่าเราไม่ต้องเอาความสามารถมาแข่งกันแล้ว ประชาธิปไตยไม่ได้แข่งกันแบบนั้น ถ้าแข่งแบบนั้นเอาเงินมากองกันแล้วมาดูใครรวยกว่าได้เป็นผู้แทน ทำแบบนั้นไม่ได้ เราต้องพิจารณาคุณสมบัติอื่น อย่าให้เงินมามีอำนาจเหนือความดี นี่คือระบบประชาธิปไตย 

“วันนี้มาขอเสียงให้พี่น้องเลือกเบอร์หนึ่ง เพราะคุณสุภาพรเป็นดีมีความเหมาะสม และคุณสุภาพรสังกัดพรรคการเมืองที่ดี  คุณสุภาพรมีประสบการณ์ทำงานมากมาย” นายจุรินทร์ กล่าว

นายเดชอิศม์ กล่าวว่า การประกาศเอาคนตระกูลดี เอาคนมีเงินมาลงเลือกตั้ง มันเหยียบพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งไม่เป็นไร แต่มาเหยียบคนสงขลาไม่ได้ ใครก็ไม่อยากเป็นคนจน แต่มันเลือกเกิดไม่ได้ ผมผิดที่เกิดมาจน น.ส.สุภาพรผิดที่เกิดมาจน เราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แต่เราไม่ชอบให้เขามาเหยียบคนสงขลา

"ชีวิตผมขายอะไรก็ได้ ขายที่ดินก็ได้ แต่ไม่ขายศักดิ์ศรีเด็ดขาด ผมและคุณสุภาพรยืนยันว่าเราจะไม่ทำให้พี่น้องชาวสงขลาผิดหวังแน่นอน" นายเดชอิศม์ กล่าว