ปชป.แพแตก! "กุ๊ก นาถยา" ย้ายซบ"หญิงหน่อย" จ่อชิง ส.ส.กทม. เขตสะพานสูง

ปชป.แพแตก! "กุ๊ก นาถยา" ย้ายซบ"หญิงหน่อย" จ่อชิง ส.ส.กทม. เขตสะพานสูง

ปชป.แพแตก! "กุ๊ก นาถยา" ไขก๊อก ปชป. ย้ายซบ"หญิงหน่อย" จ่อเปิดตัวชิง ส.ส.กทม. เขตสะพานสูง เจ้าตัวรับตัดสินใจตามคำชักชวน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ถึงความเคลื่อนไหวอดีตส.ส. ย้ายพรรค ว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 นางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ หรือนาถยา แดงบุหงา อดีตส.ส.กทม. เขตสะพานสูง พรรคประชาธิปัตย์ ให้ทีมงานของตนเองไปยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยมีรายงานว่า นางนาถยาไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรคเรียบร้อยแล้ว โดยในการเลือกตั้งใหญ่ ส.ส.ครั้งหน้า พรรคไทยสร้างไทยวางตัวให้ไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขตสะพานสูง ซึ่งเป็นเขตเดิมตั้งแต่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์

นางนาถยา ว่า ตนได้ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วเมื่อไม่นานมานี้ โดยย้ายไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย และตนยังทำงานในพื้นที่ และจะลงสมัคร ส.ส.ในเขตสะพานสูง ต่อไป สำหรับเหตุผลการไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทยนั้น เป็นเพราะที่ผ่านมา ตนทำงานในพื้นที่ มักได้เจอกับคุณหญิงสุดารัตน์ที่มาลงพื้นที่นี้ประจำ ซึ่งเป็นฐานเสียงเดิมของคุณหญิงสุดารัตน์ โดยก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เคยชักชวนตนหลายครั้งว่าเมื่อไหร่จะมาทำงานด้วยกัน กระทั่งคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ตั้งพรรคดังกล่าว และหลายๆ อย่างลงตัว ตนจึงย้ายสังกัดมาร่วมงานด้วย  ซึ่งตอนนี้ได้เปิดตัวการทำงานการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยเต็มตัวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเดือนพ.ย. 61 นางนาถยา ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของ กกต. ถึง 2 ครั้ง ในวันเดียวกัน โดยครั้งแรกเวลา 09.20 น. ได้ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาในเวลา 13.10 น. ได้ยื่นลาออกจากพรรคภูมิใจไทย แต่ที่สุดก็ได้กลับมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ กระทั่งวันที่ 24 ธ.ค.64 ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทย  

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์