จับตา “ผู้ว่าฯหมูป่า” แถลงไม่ลง “ผู้ว่าฯ กทม.” เหตุยังไม่พร้อมเล่นการเมือง

จับตา “ผู้ว่าฯหมูป่า” แถลงไม่ลง “ผู้ว่าฯ กทม.” เหตุยังไม่พร้อมเล่นการเมือง

ดับฝันชาวกรุง! จับตา “ผู้ว่าฯหมูป่า” เตรียมแถลงไม่ลง “เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.” คนใกล้ชิดเผยยังไม่พร้อมเล่นการเมือง ทะเบียนบ้านไม่อยู่กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2564 ในเวลา 15.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าฯหมูป่า” เตรียมแถลงท่าทีเกี่ยวกับการถูกเสนอชื่อลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.

โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายณรงค์ศักดิ์ จะประกาศว่าไม่ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 

ขณะที่แหล่งข่าวที่เป็นคนใกล้ชิดแจ้งว่า นายณรงค์ศักดิ์ยังไม่พร้อมลงเล่นการเมือง

รายงานข่าวก่อนหน้านี้แจ้งว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อาจมีกำหนดล่าช้าออกไป เนื่องจากแคนดิเดตว่าที่ผู้สมัครอย่างน้อย 1 ราย มีคุณสมบัติไม่ครบ เนื่องจากไม่มีรายชื่อในทะเบียนบ้านพื้นที่ กทม. โดยมีการคาดการณ์กันว่าบุคคลดังกล่าวคือนายณรงค์ศักดิ์

ทั้งนี้นายณรงค์ศักดิ์ มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นที่ยอมรับจากสังคมจำนวนหนึ่ง จากกรณีเป็นผู้ว่าฯเชียงราย และเป็นหัวหน้าทีมปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ช่วยชีวิตผู้ประสบภัย 13 คน ที่ติดภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2561 ผ่านรูปแบบการบูรณาการ แก้ไขสถานการณ์ซึ่งหน้า 

นอกจากนี้สมัยเป็นผู้ว่าฯลำปาง ยังบริหารจัดการพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ได้ค่อนข้างดี โดยลำปางถือเป็นจังหวัดที่มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 สูงเป็นลำดับต้น ๆ ของไทย ท่ามกลางความหวาดกลัวของคนไทยต่อผลกระทบในการฉีดวัคซีน

ประวัติและผลงาน ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2508 เป็นคนอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรชายของนายประสาน และนางนวลจันทร์ โอสถธนากร จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต, มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คู่สมรส คือนางจินจณา โอสถธนากร มีบุตรด้วยกัน 2 คน 

ปัจจุบัน นายณรงศักดิ์ ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และมีรายชื่อเป็น 1 ในกรรมการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล