"พปชร."รับ"ผู้ว่าฯหมูป่า"เรตติ้งดี โยนฟังจากปากเจ้าตัวสนลง "ผู้ว่าฯกทม."

"พปชร."รับ"ผู้ว่าฯหมูป่า"เรตติ้งดี โยนฟังจากปากเจ้าตัวสนลง "ผู้ว่าฯกทม."

"จักรพันธ์" ย้ำ "พปชร." ยังไม่เคาะชื่อ "ผู้ว่าฯหมูป่า" ลงชิง "ผู้ว่าฯกทม." แม้ กระแสตอบรับดีจาก "คนกรุงฯ" เผย รอฟังจากปากเจ้าตัว ว่าสนใจ กระบวนการถึงจะเริ่ม โยน "ประวิตร" พิจารณารอบสุดท้าย แย้ม เตรียมนโยบายไว้พอสมควร

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ว่า ยืนยันในส่วนพรรคและคณะทำงานภาค กทม. ได้เตรียมนโยบายและคนที่จะลงพื้นที่ช่วย ส.ส. และในเขตที่ยังไม่มี ส.ส. ส่วนตัวผู้สมัครที่จะลงผู้ว่าฯ กทม. นั้น ย้ำว่ายังไม่มีมติใดๆ จากคณะทำงานภาค กทม. และยังไม่มีมติจากคณะกรรมการบริหารพรรค 

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ส่วนที่ปรากฎชื่อนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า จะลงในนามพรรคนั้น ขณะนี้ยืนยังไม่มีประชุมหารือเพื่อมีมติ แต่ยอมรับจากการลงพื้นที่ของส.ส. และคณะทำงานภาค กทม. ชื่อที่ประชาชนให้ความสนใจและได้รับกระแสตอบรับที่ดีนอกจากชื่อในโพลทั้งหลายคือ ผู้ว่าฯณรงศักดิ์ จะเป็นสิ่งที่ต้องหารือกัน

เมื่อถามว่า การเปิดชื่อนายณรงค์ศักดิ์ออกมา เป็นการโยนหินถามทางหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบใครโยน แต่ไม่ใช่ส.ส.กทม.แน่ และต้องให้เกียรติท่าน เพราะท่านยังรับข้าราชการระดับสูงเป็นผู้ว่าฯ อยู่ จึงจะไม่นำชื่อท่านมาเปิดเผยแบบนี้แน่นอน แต่ต้องมาจากปากของท่านว่า สนใจ กระบวนการถึงจะเริ่มขึ้น

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวนายณรงค์ศักดิ์ ได้เข้าพบพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นายจักรพันธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ยืนยัน แต่ในฐานะภาค กทม. ไม่เคยได้พบปะกัน และหัวหน้าพรรคก็มอบนโยบายชัดเจนว่า เรื่องนี้ต้องเห็นพ้องต้องกัน และหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้พิจารณารอบสุดท้าย 

ทั้งนี้ นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่กำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และคิดว่าสนามกทม. ละเอียดอ่อน มีเรื่องกระแส และเรื่องพรรคใหญ่ที่ทำงานในพื้นที่หลายพรรคให้ความสนใจ คิดว่ากระบวนการจะชัดเจนเมื่อพรรคใดพรรคหนึ่งเปิดตัวชัดเจน จะเป็นตัวเร่งพรรคอื่นๆเปิดตัวด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่เชื่อว่าไม่นาน โดยกรอบเวลาที่คิดไว้เบื้องต้นคือหลังเลือกตั้งอบต. ประมาณ 3 เดือน เราก็เตรียมคนและนโยบายไว้พอสมควร