"ประยุทธ์"อารมณ์ดี แซว"ประวิตร" ไปไหนก็ไป ผมไม่ลงพื้นที่ด้วย

"ประยุทธ์"อารมณ์ดี แซว"ประวิตร" ไปไหนก็ไป ผมไม่ลงพื้นที่ด้วย

"ประยุทธ์" อารมณ์ดี แซว "ประวิตร" ระหว่างประชุมครม. บอก "รองนายกฯ" ไปตรวจน้ำท่วมที่ไหนก็ไป ผมไม่ไปด้วยหรอก ก่อนหันมายิ้ม แจง ต่างคนต่างทำงานเป็นปกติ 3ป. ตั้งวงจิบกาแฟเหมือนเดิม เล็ง ลงพื้นที่ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ท่ามกลางการจับตาถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่แยกกันไปคนละจังหวัด ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะจะลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ส่วนพล.อ.ประวิตร และคณะจะลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีการระดม ส.ส. พปชร.ไปต้อนรับเพื่อวัดกำลังกัน

ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ในที่ประชุมค่อนข้างอารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม ระหว่างการประชุม ก็ได้หันไปกระเซ้า พล.อ.ประวิตร ถึงการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่พระนครศรีอยุธยา ว่า “พรุ่งนี้ผมจะไปลงพื้นที่น้ำท่วม รองนายกฯ คนไหนจะไปลงที่ไหนก็ไปเถอะ ผมไม่ไปด้วยหรอก” ก่อนจะหันมาอมยิ้มให้ พล.อ.ประวิตร"

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร มีการกระซิบกระซาบ กระเซ้าเย้าแหย่ หัวเราะ ยิ้มให้กันเป็นระยะ และพล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวระหว่างประชุมด้วยว่า “ผมไปเพชรบุรี ส่วนรองนายกฯไปพระนครศรีอยุธยา ต่างคนต่างช่วยกันทำงานเป็นปกติอยู่แล้ว รัฐมนตรีคนไหนว่างก็ขอให้ช่วยลงพื้นที่กันด้วยนะ รับฟังความเห็นของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย ยังคงเข้าไปนั่งในห้องรับรอง จิบกาแฟ เหมือนปกติ โดยมีรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการเวียนเข้าไปพบเพื่อหารือถึงเรื่องต่างๆ ขณะที่ในช่วงพักเบรกการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังได้เดินทักทายรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมประชุมอย่างเป็นกันเองเหมือนเช่นเคยแต่เป็นอีกครั้งหนึ่งนับตั้งแต่มีการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม รัฐมนตรีในกลุ่ม 4 ช.เดิม ได้เดินตาม และไปรับ-ส่ง พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายสุชาติชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผิดไปจากเดิมที่นายอธิรัฐจะไปรับ-ส่งเพียงแค่ พล.อ.ประวิตร

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งอีกว่า เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการวางแผนจะลงพื้นที่ตรวจราชการต่างๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง หากไม่ติดภารกิจสำคัญอะไร