'ชลธี ธารทอง'รับทราบข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่น

'ชลธี ธารทอง'รับทราบข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่น

"ชลธี ธารทอง"ศิลปินแห่งชาติ ครูเพลงลุกทุ่งชื่อดังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทผู้อื่น ต่อบุคคลที่สาม

นายสมนึก ทองมา หรืออาจารย์ชลธี ธารทอง อายุ 77 ปี ศิลปินแห่งชาติและครูเพลงลุกทุ่งชื่อดัง เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ภรัณยู ไชยวงศ์ พงส.สน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาว่า “หมิ่นประมาทผู้อื่น ต่อบุคคลที่สาม โดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษร ที่ทำให้ปรากฏ ไม่ว่าวิธีใดๆ หรือแผ่นบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร”

ร.ต.ท.ภรัณยู กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีนายศักดิ์ชัย ศิษย์ประเสริฐ เจ้าของบริษัทเพลงลุกทุ่งแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าแจ้งความว่าถูกนายสมนึก ทองมา หรืออาจารย์ชลธี ธารทอง หมิ่นประมาท โดยได้ให้สัมภาษณ์กับรายการข่าวลุกทุ่งช่องสปริงค์นิวส์ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 57 ภายในห้างเมเจอร์ สาขารัชโยธิน ว่านายศักดิ์ชัย ไปข่มขู่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกนมมี่ และบริษัทอื่นๆ เพื่อให้ชำระค่าลิขสิทธิ์เพลง และยังกล่าวหานายศักดิ์ชัย ว่าพูดโกหก ไปข่มขู่ต่อบุคคลที่สาม ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงเดินทางมาแจ้งความไว้ที่สน.พหลโยธิน

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเอง อย่างไรก็ตามอาจารย์ชลธี ธารทอง ได้ปฎิเสธข้อกล่าวหา โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และจะขอแถลงข่าวกับเรื่องที่เกิดขึ้นเร็วๆนี้