'สุทิน' มั่นใจ คัดเลือก สว.ล็อคไม่ได้ โว​ 'ทักษิณ'ลงพื้นที่ประชาชน​ตอบรับดี

'สุทิน' มั่นใจ คัดเลือก สว.ล็อคไม่ได้ โว​ 'ทักษิณ'ลงพื้นที่ประชาชน​ตอบรับดี

"สุทิน​" โว​ "ทักษิณ"ลงพื้นที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน​ บอก​ ห่วงประเทศหลายด้าน เชื่อ​ มีข้อเสนอที่ดีมายังรัฐบาล​ มั่นใจ​ คัดเลือก​ สว.ล็อกไม่ได้​ มองอำนาจที่ถูกต้องแค่กลั่นกรองกฎหมาย​

27 พ.ค.2567 ที่สำนักงานปลัดกลาโหม ถนนศรีสมาน นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่กับนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เพื่อร่วมพิธีฌาปนกิจอดีตคนขับรถ​ ที่จังหวัดนครราชสีมา​ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา​ (25 พ.ค.​67)  ว่า เป็นการไปแบบส่วนตัว และไปร่วมงาน ซึ่งสิ่งที่เห็นก็คือประชาชนให้การตอบรับ และเคารพนับถือท่าน และพบว่าท่านยังห่วงใยประเทศและน่าจะมีข้อเสนอแนะที่ดีมายังรัฐบาล ซึ่งยอมรับว่าเรื่องงานความมั่นคงเป็นหัวข้อหนึ่งที่ท่านเป็นห่วง เพราะปัจจุบันมันมีปัญหา ในพื้นที่ตามแนวชายแดน ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชายแดนไทย​- เมียนมา

เมื่อถามถึงการเปิดรับสมัคร สว. ซึ่งมีการวิเคราะห์กันว่า จะแบ่งเป็น 3 กลุ่มก็คือพรรคก้าวไกล​ พรรคเพื่อไทย​ และกลุ่มขั้วอำนาจเดิม นายสุทิน​ กล่าวว่า​ เป็น​เพียงการคาดหมาย แต่กระบวนการต่างๆยังไม่เริ่ม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรับสมัคร เมื่อถึงการคัดเลือกจริงๆ จะออกมารูปแบบใด ทุกฝ่ายคาดหวังได้ แต่จะคาดถูกหรือผิดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ตนดูจากระบบไม่น่าจะสามารถล็อคได้ และทำได้ยากมาก แต่ยอมรับว่า สว.ชุดใหม่นี้มีส่วนที่จะโหวตผ่านหรือไม่ผ่านกฎหมายของรัฐบาลในอนาคต เพียงแต่บทบาทหนึ่งที่ สว.ชุดใหม่​ จะไม่มีคือการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างกำลังกลับเข้าสู่ทิศทาง หน้าที่ที่ถูกต้องของสว.คือการกลั่นกรองกฎหมาย