‘จักรพล’ เผย ’เศรษฐา‘ ทาบนั่ง ’โฆษกรัฐบาล‘ พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

‘จักรพล’ เผย ’เศรษฐา‘ ทาบนั่ง ’โฆษกรัฐบาล‘ พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“จักรพล” ยอมรับ ใช่ “เศรษฐา” แน่นอน เป็นคนทาบทามให้นั่ง “โฆษกรัฐบาล” รอ “ปรับ ครม.” เสร็จก่อน พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวเตรียมรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า มีการทาบทาม และมีการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่ แต่คิดว่าคงต้องรอให้โผคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความเรียบร้อย แล้วจึงค่อยเคาะออกมา เป็นเรื่องจริงที่มีผู้ใหญ่เจรจามา

เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่หมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช่หรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า “ใช่ครับ แน่นอนครับ เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ซึ่งต้องเป็นนายกรัฐมนตรีในการพูดคุยเรื่องทิศทาง และความเป็นไปได้ความเหมาะสมของเรารวมถึงรายชื่ออื่นๆ ซึ่งท่านก็ถามความเห็น ความสมัครใจ ความพร้อมว่าเราอย่างไร และเราก็ได้คุยกันมาเป็นระยะแล้ว”

เมื่อถามว่า หากทุกอย่างนิ่งแล้วส่วนตัวพร้อมรับตำแหน่งเลยหรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า หากทุกอย่างนิ่งแล้วตนคิดว่าด้วยประสบการณ์ทั้งที่เคยเป็นผู้แทนฯ มีความเข้าใจในฝ่ายนิติบัญญัติ และทำงานฝ่ายบริหารมา 7 เดือน ก็คิดว่าจะสามารถประสานได้ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งหากได้รับความไว้วางใจ ก็จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับคนอื่นๆ ที่มีรายชื่อในโผ ครม. “เศรษฐา 2” บ้างหรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า ไม่ แต่ยังคุยในเรื่องงานปกติ เพราะขณะนี้ยังทำหน้าที่รองเลขาฯ นายกรัฐมนตรีอยู่ และตำแหน่งโฆษกรัฐบาลยังเป็นนายชัย วัชรงค์ การทำงานยังเป็นตำแหน่งปัจจุบันที่ได้รับผิดชอบ เรายังทำงานด้วยกันได้เป็นอย่างดี และให้เกียรติกัน 

เมื่อถามว่า เบื้องต้นนายเศรษฐา ได้แจ้งหรือไม่ว่าจะมีการปรับเมื่อไหร่ นายจักรพล กล่าวว่า คงต้องเป็นโผ ครม.แล้วเสร็จ ไทม์ไลน์จะเป็นตามที่มีข่าวนำเสนอว่าภายในสิ้นเดือนนี้โผ ครม.จะต้องนิ่งแล้ว 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์