จับตา ‘เด็กเจ๊แดง’ มาแรง เบียด ’จิรายุ‘ ลุ้น นั่ง ‘โฆษกรัฐบาล‘ คนใหม่

จับตา ‘เด็กเจ๊แดง’ มาแรง เบียด ’จิรายุ‘ ลุ้น นั่ง ‘โฆษกรัฐบาล‘ คนใหม่

จับตา “จักรพล” อดีตสส.เชียงใหม่ พท. สายตรง “เจ๊แดง” มาแรง มีชื่อเบียด “จิรายุ” ลุ้นตำแหน่ง “โฆษกรัฐบาล” คนใหม่ แทน “หมอชัย”

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ล่าสุด เริ่มมีว่าที่รัฐมนตรีใหม่ ทยอยรับแบบฟอร์มเพื่อกรอกประวัติไปแล้วบางส่วน ขณะเดียวกันตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความเคลื่อนไหวจากแกนนำรัฐบาลโดยเฉพาะในพรรคเพื่อไทย กำลังพิจารณาเปลี่ยนตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่แทนนายชัย วัชรงค์ ล่าสุดได้มีรายชื่อของนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง  กำลังเป็นที่ถูกจับตาอย่างมาก ว่าจะมารับหน้าที่โฆษกรัฐบาลคนใหม่ ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีชื่อนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เป็นหนึ่งในแคนดิเดตคนสำคัญก็ตาม สอดรับกับกระแสข่าวล่าสุดว่านายสุทิน คลังแสง จะยังอยู่ในตำแหน่งรมว.กลาโหม ต่อ โดยที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะไม่มานั่งควบในตำแหน่งดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายจักรพล เป็นอดีต สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความใกล้ชิดกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งการเลือกตั้งครั้ง เมื่อปี66 นายจักรพล ลงเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยเขต 1 แต่ก็แพ้ให้กับพรรคก้าวไกล

จับตา ‘เด็กเจ๊แดง’ มาแรง เบียด ’จิรายุ‘ ลุ้น นั่ง ‘โฆษกรัฐบาล‘ คนใหม่ จิรายุ ห่วงทรัพย์