‘สุริยะ’ อวย ’ทักษิณ‘ สัญลักษณ์ความสำเร็จของ พท. เด็กรุ่นใหม่อาจไม่ทราบ

‘สุริยะ’ อวย ’ทักษิณ‘ สัญลักษณ์ความสำเร็จของ พท. เด็กรุ่นใหม่อาจไม่ทราบ

“สุริยะ“ เผย เข้าไปพบ “ทักษิณ” ที่พรรคพท. ชี้ เป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จ มีผลงานเพียบ คนรุ่นใหม่อาจไม่ทราบ ระบุ ช่วยให้ สส.มีกำลังใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้ จะเข้าพรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกันหรือไม่ ว่า ตนเข้าไปแน่นอน และทราบสส. จำนวนมากจะเข้าไปยังพรรคเพื่อไทย และคงมากกว่าทุกๆครั้ง เพราะทั้งสส. อดีตสส. และผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทย อยากต้อนรับนายทักษิณด้วยความอบอุ่นเพราะท่านถือเป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จของพรรค ตนเคยทำงานร่วมกับนายทักษิณตั้งแต่สมัยพรรคไทยทักไทย ในสมัยที่นายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรค และตนเป็นเลขาธิการพรรค นายทักษิณได้ให้นโยบายต่างๆ ทำให้กระทรวงคมนาคมมีผลงานที่โดดเด่น เช่น การสร้างสนามบินสุวรรณภูมิที่เสร็จตามกำหนดเวลา และกลายเป็นสนามบินอันดับต้นๆของโลก ตนจึงคิดว่าหากมีโอกาส ในส่วนของกระทรวงคมนาคมก็จะขอคำปรึกษาจากท่านว่าจถทำอย่างไร ในการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิให้กลับมาติดอันดับโลก

    

เมื่อถามว่า คิดว่านายทักษิณกลับมาจะทำให้ พรรคเพื่อไทยยิ่งใหญ่เหมือนเหมือนยุคพรรคไทยรักไทยหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนคิดว่าสิ่งที่นายทักษิณทำประชาชนคนรุ่นใหม่ที่อายุน้อยอาจไม่ทราบถึงผลสำเร็จที่ท่านเคยทำ แต่ผู้สื่อข่าวคงจำได้ว่านายทักษิณเคยชำระหนี้ไอเอ็มเอฟในยุควิกฤติต้มยำกุ้งได้ก่อนเวลา ซึ่งถือเป็นผลงานที่จับต้องได้ ประสบการณ์เหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่เราต้องเรียนรู้และนำมาปรับใช้ 

    

เมื่อถามว่า ในการไปพรรคเพื่อไทยในวันนี้ของนายทักษิณจะทำให้ สส. มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า แน่นอน