ภูมิธรรม ชี้ ลูกน้องไปพบ ‘ทักษิณ’ เรื่องธรรมดา ไม่คิดกระแส พท. ดีขึ้นหรือไม่

ภูมิธรรม ชี้ ลูกน้องไปพบ ‘ทักษิณ’ เรื่องธรรมดา ไม่คิดกระแส พท. ดีขึ้นหรือไม่

”ภูมิธรรม“ ชี้ ลูกน้องไปพบ ”ทักษิณ“ เป็นเรื่องธรรมดา ต้องตีความ ครอบงำ แทรกแซง หรือไม่ แนะ พวกเตรียมร้อง “ป.ป.ช.” ใจกว้าง อย่ามองเป็นการเมืองไปหมด ถ้าเอาชนะด้วยเรื่องจุ๋มจิ๋ม สังคมไม่สงบ เผย ไม่รู้นายใหญ่ไปเชียงใหม่ กระแส พท. ดีขึ้นหรือไม่ เมิน “พิธา” ไปวัดพลัง

ที่มหาวิทยาลัยพะเยา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีจะมีผู้ไปร้องเอาผิดรัฐมนตรี สส. ข้าราชการ ที่ไปต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า คิดมากไป คนที่เคารพกันไปพบกันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ต้องไปตีความให้ชัดเจนว่าเป็นการแทรกแซงหรือครอบงำหรือไม่ การที่พ่อลูกเขาเจอกัน หรือเจ้านายลูกน้องเจอกัน ไปเยี่ยมเยียนเวลาป่วยไข้เป็นเรื่องธรรมดา ผู้ที่ไปยื่นร้องควรทำใจให้กว้างนิดหนึ่ง มองความเป็นมนุษย์ของคนให้เป็นมนุษย์ อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองหมด เพราะถ้ามองเป็นการเมืองหมดแล้วเอาชนะกันด้วยประเด็นเล็กน้อยจุ๋มจิ๋ม สังคมไม่สงบประเทศก็เดินไม่ได้ 

เมื่อถามว่านายทักษิณ มีโปรแกรมจะเดินสายไปที่ไหนต่อ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องไปถามนายทักษิณ และที่ผ่านมาตนยังไม่ได้เจอนายทักษิณเลย เขาไปเชียงใหม่กัน ตนไปตรวจราชการอยู่อีสาน 

เมื่อถามว่า ทางพรรคไม่ได้ห้ามสมาชิกเจอนายทักษิณ ใช้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเราอยากไปเจอใครเราก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่อยากเจอใครก็มีสิทธิทุกอย่าง หากกฎหมายไม่ได้ห้ามทำได้ทั้งนั้น โอกาสเจอถ้ามีตนก็จะเจอ เจอในฐานะ นายภูมิธรรม ที่เคยเป็นลูกน้องท่าน ไปแสดงความเคารพรักคิดถึงกัน คนห่างจากบ้านไปตั้ง 17 ปี ที่ผ่านมาเห็นแต่ภาพถ่ายเห็นแต่รูปก็อยากเจอเช่นกัน

เมื่อถามว่า นายทักษิณ จะกลับมาเป็นศูนย์รวมอำนาจใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า ศูนย์รวมอำนาจอะไร ท่านเป็นศูนย์รวมของหลานๆ ไม่มีหรอกศูนย์รวมอำนาจ เพราะศูนย์รวมอำนาจอยู่ที่ท่านนายกฯ เพราะท่านมีอำนาจเต็มที่สามารถจัดการทุกอย่าง 

เมื่อถามว่า การที่นายทักษิณลงเชียงใหม่ ทำให้กระแสพรรคเพื่อไทยดีขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ไม่ได้คิดเรื่องนั้นเลย ก็ถือว่าท่านกลับไปเยี่ยมบ้านอย่าไปคิดเป็นเรื่องการเมือง เพราะถ้าคิดเป็นเรื่องการเมืองหมดชีวิตมันเข้ม ยุ่งยาก 

เมื่อถามว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จะถือเป็นการวัดพลังกับนายทักษิณ หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร ให้คุณพิธาไป เป็นหน้าที่ของคุณพิธา ที่ต้องไปดูแลพื้นที่ของตัวเอง และให้อยู่ในประเด็นที่ตัวเองเกี่ยวข้อง ไม่ใช่เรื่องที่คนนี้ไป ฉันจะต้องไปด้วยอันนี้มันคิดทุกอย่างเป็นการเมือง มันก็จะทำให้ใจไม่สงบ