'ศรีสุวรรณ' หอบเอกสารแจงเพิ่ม บก.ปปป.คดีรีดทรัพย์ 'อธิบดีกรมข้าว'

'ศรีสุวรรณ' หอบเอกสารแจงเพิ่ม บก.ปปป.คดีรีดทรัพย์ 'อธิบดีกรมข้าว'

'ศรีสุวรรณ' เข้ายื่นเอกสารชี้แจงเพิ่มกับ บก.ปปป. คดีถูกกล่าวหารีดทรัพย์ 'อธิบดีกรมการข้าว' เผยมารายงานตัวทุกเดือนจนกว่าจะส่งฟ้องศาล บอกตอนนี้ซื้อโทรศัพท์ใหม่ พร้อมรับใช้ประชาชนเหมือนเดิม ระบุที่ผ่านมาไม่ได้หนีหน้า แค่ไม่อยากออกสื่อ

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2567 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหาคดีถูกกล่าวหาว่ารีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว มาชี้แจงเพิ่มเติมจากการยื่นเอกสารกับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. โดยกล่าวว่า มารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล เอกสารที่ยื่นครั้งก่อนน่าจะครบถ้วนหมดแล้ว อีกส่วนจะนำส่งช่วงกลางเดือน เม.ย. ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาพร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ส่วนกรณีคลิปเสียงปริศนาที่เหมือนเสียงของตนเกี่ยวกับการเรียกรับเงินนั้น เป็นเรื่องที่อยู่ในรูปคดี ขอไม่ให้ความเห็นในเรื่องนี้ เกรงว่าถ้าพูดออกไปจะกระทบต่อสำนวนคดี

เมื่อถามว่า พฤติกรรมในคลิปเสียงเป็นการเรียกรับเงินใช่หรือไม่ นายศรีสุวรรณกล่าวว่า ไม่สามารถตอบในส่วนนี้ได้

นายศรีสุวรรณ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ และพร้อมรับใช้ประชาชนเต็มที่ในการรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน ก่อนหน้าที่หายไปจากหน้าจอสื่อไม่ใช่การหลบหน้าเพราะมีคดีความ แต่เป็นการหยุดออกสื่อ และก็ยังรับฟ้องร้องคดีความให้กับชาวบ้านในโครงการต่างๆ เช่น คอนโดมิเนียมก่อสร้างมิชอบ, โรงงานปล่อยน้ำเสีย ทำให้พื้นที่ชาวบ้านเสียหายอย่างมหาศาล ที่ จ.เพชรบุรี รวมถึงโครงการอื่นๆ อีกหลายรายการ

"ทั้งหมดอาจเป็นการเตะตัดขา เพื่อไม่ให้ตรวจสอบนักการเมือง และข้าราชการระดับสูง ยืนยันพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมกับตัวเอง" นายศรีสุวรรณ