เปิดคลิป ’ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ‘ ให้อาหารนกต่างแดน หลังหลบหนีคดีตีเช็กเด้ง!

เปิดคลิป ’ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ‘ ให้อาหารนกต่างแดน หลังหลบหนีคดีตีเช็กเด้ง!

“ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” โผล่ให้อาหารนกในสถานที่ซึ่งคาดว่าจะเป็นต่างประเทศ หลังหลบหนีคดีตีเช็กเด้ง จนศาลตัดสินจำคุก 2 ปี เมื่อปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากหลบหนีคดีไปตั้งแต่ปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด “ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” หรือ “ปทาน ศรีสุวรรณ” โพสต์คลิปให้อาหารนกพิราบในสถานที่ซึ่งดูเหมือนเป็นต่างประเทศ ผ่าน Instagram ส่วนตัวชื่อ dr.prasit 

โดย “ประสิทธิ์” โพสต์คลิปให้อาหารนกพิราบ 2 คลิป ซึ่งคลิปแรกเจ้าตัวใส่เสื้อกล้าม ห้อยไม้กางเขนขนาดใหญ่ สะพายกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง นั่งให้อาหารนกอยู่ในสถานที่ซึ่งไม่น่าจะเป็นประเทศไทย ขณะที่อีกคลิปเป็นคลิปที่เจ้าตัวใส่ชุดสูทสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาว ในสถานที่เดิม โดยมีนกพิราบจำนวนมากมาแย่งกันกินอาหารที่โปรยไว้

ทั้งนี้ ประสิทธิ์ อยู่ระหว่างหลบหนีตามหมายจับ ไม่ยอมมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษาในคดีดำหมายเลข อ.236/2563 คดีแกงหมายเลข อ.725/2564 ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค โดยศาลฎีกาพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยเป็นเวลา 24 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และให้ติดตามจำเลยมารับโทษ 

ก่อนหน้านี้ ประสิทธิ์ เป็นมาร์เก็ตติ้งชื่อดังในยุค “มนุษย์ทองคำ” จนได้รับฉายา “ไข่มุกดำ”จากการซื้อตัวเพราะมีพอร์ตลูกค้าในมือระดับหมื่นล้านบาท จากนั้นขยับขึ้นมาเป็นผู้บริหารโบรกเกอร์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) กลับถูก สำนักงานก.ล.ต. สั่งพักงานปี 2559 เนื่องจากละเลยการตรวจสอบดูแลระบบงานในการทำความรู้จักลูกค้าและตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้า และการกกำกับดูแลการทำธุรกรรมของลูกค้า ซึ่งเป็นระบบงานที่สำคัญและมีผลต่อความเชื่อมั่นตลาดทุนโดยรวม

หลังจากนั้นปี 2561 เหตุการณ์โกงบิตคอยน์ 797 ล้านบาท ปรากฎชื่อ ประสิทธิ์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องออกมายอมรับว่าเป็น “ดีลเมกเกอร์” ให้บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) และเตรียมความพร้อมธุรกิจบล็อกเชน จนได้รู้จักนายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา นักลงทุนชาวฟินแลนด์ เป็นผู้เสียหายก่อนเรื่องจะบานปลายโยง ทั้งการโอนหุ้นที่มีปัญหา การออกดราก้อน คอยน์ ( Dragon Coin (DRG)

จากนั้นชื่อนายประสิทธิ์ห่างหายจากวงการโบรกเกอร์แต่ยังมีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องถึงการเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการเป็น market maker ให้กับบรรดาเจ้าของหุ้นไอพีโอที่หวังราคาปรับตัวขึ้นในวันแรก