สส.ปชป. เชียร์รัฐบาลเร่งดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' หวังเยียวยาอุทกภัย3จว.ใต้

สส.ปชป. เชียร์รัฐบาลเร่งดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' หวังเยียวยาอุทกภัย3จว.ใต้

"นัยดี วาบา" สส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เชียร์รัฐบาลเร่งดันแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" หวังเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย3จังหวัดภาคใต้

นายนัยดี วาบา สส.จังหวัดปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการที่นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.จังหวัดสงขลา ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ในช่วงวันที่ 27 – 28 ก.พ. เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย น้ำเริ่มลด แต่ยังต้องมีเรื่องที่ต้องฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการ และศาสนสถาน

นายยูนัยดี กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ จุฬาราชมนตรี จะได้มอบเงินให้กับครอบครัว ๆ ละ 10,000 บาท จำนวน 500 ครอบครัว เพื่อช่วยเหลือเยียวยาความเสียหาย และผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย

ตนจึงอยากกระตุ้นให้รัฐบาลได้เร่งออกมาตรการ โดยเฉพาะโครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000บาท ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลได้ใช้หาเสียงไว้ ได้นำมาแจกให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริง และรอคอยใช้เงินดังกล่าว

“เมื่อผู้นำศาสนาได้ลงมาช่วยเหลือและมอบเงิน 10,000 บาท แล้ว ผมอยากให้รัฐบาลขยับได้แล้วที่บอกว่าจะทำ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทให้ประชาชน พี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย จะได้นำเงินนี้ไปซ่อมแซมบ้านเรือน และใช้ในการดำรงชีพต่อไปได้” นายยูนัยดี กล่าวในที่สุด