'ธนกร' ชม 'วิโรจน์' เตือนเด็กปมขวางขบวนเสด็จ ชี้ผู้ใหญ่ที่ดี พูดตรงไปตรงมา

'ธนกร' ชม 'วิโรจน์' เตือนเด็กปมขวางขบวนเสด็จ ชี้ผู้ใหญ่ที่ดี พูดตรงไปตรงมา

'ธนกร' ชม 'วิโรจน์' เตือนเยาวชนปมขวาง 'ขบวนเสด็จ' ชี้ผู้ใหญ่ที่ดี เห็นเด็กทำผิดต้องพูดตรงไปตรงมา จี้ 'พิธา' แสดงความรับผิดชอบในฐานะนายประกัน แนะช่วยทำความเข้าใจที่ถูกต้อง หวังกลับตัวกลับใจ ไม่มีอะไรสายไป

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่กลุ่มเยาวชนบีบแตร และกระทำในลักษณะรบกวนขบวนเสด็จ ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ละเมิดกฎหมายที่มีโทษร้ายแรง หากเป็นประมุขของประเทศต่าง ๆ จะมีการดำเนินการชั้นเด็ดขาดของชุดอารักขาบุคคลสำคัญทันที หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ยังไม่มีผู้ใหญ่หรือคนในพรรคก้าวไกล (ก.ก.) โดยเฉพาะนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) แสดงความเห็นหรือแสดงความรับผิดชอบใด ในฐานะนายประกันและผู้ใหญ่ที่ดูแล น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" นายธนกร กล่าวว่า เท่าที่ได้ติดตาม ยังไม่เห็นคนในพรรคก้าวไกลหรือนายพิธาออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้เลย แต่ล่าสุดทราบว่ามี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่กล้าออกมาแสดงความเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ และเรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

นายธนกร กล่าวว่า ขอชื่นชม นายวิโรจน์ที่มีความกล้าหาญออกมาพูดในสิ่งที่ถูกที่ควร พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เกรงกลัวว่าจะถูกแฟนด้อม แฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุนนั้นต่อว่า หรือลดความนิยมชมชอบไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่อย่างเราควรจะออกมาดึงสติตักเตือน ผู้ปกครองเยาวชนให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงต้องช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเยาวชนด้วย

“ผู้ใหญ่ที่ดี เมื่อเห็นเด็กทำไม่ถูก ก็ต้องกล้าเตือน กล้าชี้ชัด กล้าแนะนำ ว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสมโดยเฉพาะนายพิธาที่ทราบว่าเป็นนายประกัน หรือผู้ปกครองของน้องตะวัน จึงขอเรียกร้องให้นายพิธาออกมาแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้ปกครองของเยาวชน เพราะกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ไม่คอยให้คำชี้แนะแนวทางที่ควรจะเป็นหรือไม่ จึงขอให้ทบทวนในเรื่องดังกล่าวหวังให้พวกผู้ใหญ่ ช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่กลุ่มเยาวชน เพื่อนำไปสู่การกลับตัวกลับใจเสียใหม่ และไม่มีคำว่าสายเกินไป หากจะเลิกพฤติกรรม ซึ่งสิ่งสำคัญผู้ใหญ่ต้องตักเตือนเด็กไม่ปล่อยให้ทำผิดจนเสียอนาคต” นายธนกร กล่าว