'วิโรจน์' บอกตรงไปตรงมา ยันรบกวน 'ขบวนเสด็จ' เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

'วิโรจน์' บอกตรงไปตรงมา ยันรบกวน 'ขบวนเสด็จ' เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

'วิโรจน์' ให้ความเห็นตรงไปตรงมาปมรบกวน 'ขบวนเสด็จ' ยันทุกประเทศย่อมมีมาตรการอารักขาบุคคลสำคัญระหว่างเดินทาง ใครไปรบกวนย่อมเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ยันต้องสะท้อนให้ชัด ไม่หวั่นถูกทัวร์ลง 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น X (ทวิตเตอร์) ระบุว่า กรณีการบีบแตรใส่ และกระทำในลักษณะรบกวน #ขบวนเสด็จ ขออนุญาตให้ความเห็นอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความปรารถนาดี ดังนี้

1) ยังไม่ต้องคำนึงถึงว่าการเดินทางดังกล่าวเป็นขบวนเสด็จ หรือไม่ก็ได้ แต่โดยปกติแล้วทุกประเทศย่อมต้องมีมาตรการในการอารักขาบุคคลสำคัญระหว่างการเดินทาง บุคคลสำคัญ อาจจะเป็นผู้แทนจากต่างประเทศ หรือพระราชอาคันตุกะ ก็ได้ ซึ่งรัฐจะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ระหว่างเดินทางมิได้

2) ดังนั้น การที่มีใครเข้าไปรบกวน กระบวนการในการอารักขาบุคคลสำคัญ ที่ดำเนินการตามมาตรการของรัฐ ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เข้าใจดีว่า ความคิดเห็นของตน บางท่านก็อาจจะไม่เห็นด้วย ซึ่งก็สามารถวิพากษ์วิจารณ์ตนได้

"แต่ในฐานะที่ผมมีความปรารถนาดีหากจำเป็นต้องสะท้อนถึงสิ่งที่ผมคิดว่าไม่ถูกต้อง ผมก็ต้องกล้าที่จะสะท้อนแบบตรงๆ แม้ว่าจะทราบดีว่าอาจจะเป็นความเห็นที่ไม่อยากฟัง ก็ตาม ผมเชื่อว่า หลายท่านจะเข้าใจความปรารถนาดีของผมจริงๆ ความปรารถนาดี ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับทุกเรื่อง ในบางเรื่องที่เห็นต่าง ก็ควรจะต้องบอกกันอย่างตรงไปตรงมา ถึงจะเป็นความปรารถนาดีที่แท้จริง" นายวิโรจน์ ระบุ

\'วิโรจน์\' บอกตรงไปตรงมา ยันรบกวน \'ขบวนเสด็จ\' เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง