'มนพร'เล็งนำตัวแทนคนเห็นต่างสร้างแลนด์บริดจ์พบนายกฯ

'มนพร'เล็งนำตัวแทนคนเห็นต่างสร้างแลนด์บริดจ์พบนายกฯ

'มนพร'ฟาด 'ศิริกัญญา'อ่านรายงานแลนด์บริดจ์ผิดฉบับ แล้วเอามาพูด ลั่นรัฐบาลกล้าสบตาประชาชน เล็งนำตัวแทนคนเห็นต่าง พบนายกฯ หลังจบ ครม.สัญจรวันพรุ่งนี้

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ทบทวนรายงานการศึกษา และหันมาสบตาประชาชนให้มากขึ้น เพื่อจะได้รับฟังปัญหาและเสียงสะท้อนที่แท้จริงว่า ตนยืนยันว่าอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งน.ส.ศิริกัญญาอาจไม่ได้ดูข้อมูลปัจจุบัน ไปดูผลการศึกษาในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา

"การที่ตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาศึกษาใหม่ ก็เพื่อต้องการความเห็นปัจจุบัน วันนี้โลกเปลี่ยนไปความต้องการของประชาชนก็เปลี่ยนไป  รัฐบาลยินดีรับฟังทั้งความเห็นร่วมและความเห็นต่าง และ ไม่ใช่เพียงแค่ไปสบตาประชาชน แต่รัฐบาลยังเปิดหูเปิดตารับฟังอีกด้วย"

นางมนพร ย้ำว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จังหวัดระนอง มาเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ โดยเตรียม นำตัวแทนผู้เห็นต่าง เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอความเห็น หลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.สัญจร ในวันพรุ่งนี้

“เรากล้าสบตาประชาชน และ จะเปิดหูเปิดตา ในการรับฟังความเห็นทุกความเห็น” นางมนพร กล่าว

สำหรับทางออกของกลุ่มประมงพื้นบ้านที่กังวลผลกระทบต่ออาชีพ จากโครงการแลนด์บริดจ์นั้น ตนยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงย่อมส่งผลกระทบบ้าง แต่ส่วนตัวเชื่อว่าจะมีทางออก

นางมนพร กล่าวว่า แม้โครงการแลนด์บริดจ์จะถูกลากมาเป็นประเด็นทางการเมือง แต่รัฐบาลก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ตอบข้อมูลทางวิชาการ และ ความต้องการของประชาชน เปิดกันให้เห็นว่า เมื่อโครงการนี้มาถึง ประชาชนสูญเสียอะไร ประชาชนจะได้อะไร  และ ประเทศชาติได้อะไร